ข่าวโปลิศเร่งล่า'พ่อค้าเจ้าเล่ห์' เชิดเงิน2แสนเบี้ยวส่ง'เนื้อหมู' - kachon.com

โปลิศเร่งล่า'พ่อค้าเจ้าเล่ห์' เชิดเงิน2แสนเบี้ยวส่ง'เนื้อหมู'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีชาวบ้านหนองบัว หมู่ 4, 13 และ 19  ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวช 4 ราย เข้าร้องเรียนกับ นายก อบต.คลองขาม ในฐานะ ผอ.ศูนย์ยุติธรรมชุมชน ต.คลองขาม จ.กาฬสินธุ์ ถูกพ่อค้าขายเนื้อหมูสด หลอกให้เซ็นสัญญาแล้วเอาเงินไป แต่ไม่นำเนื้อหมูมาส่งให้ หลังทำสัญญาซื้อขายและรับเงินไปเรียบร้อยแล้ว รวมเป็นเงินจำนวน 201,000 บาท ทำให้เดือดร้อน เนื่องจากวันงานไม่มีอาหารเลี้ยงแขก จนทำให้เจ้าภาพบางรายถึงกับช็อกเป็นอัมพาต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รักษาการในตำแหน่ง ผกก.สภ.ยางตลาด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่เข้าสอบถามข้อมูลกับ นางประทุมทอง อิสาตร์ อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 19 ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวช ของนายวิชัย อิศาสตร์ และเป็นหนึ่งในเหยื่อของพ่อค้าขายหมู จากการสอบถาม นางประทุมทองและญาติ ต่างยืนยันว่า หลังเสร็จงานบวชจะนำเอกสารเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดี กับพ่อค้าหมูคนดังกล่าวให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าไม่รักษาสัญญาเกือบทำให้ให้งานล้ม ทั้งที่เป็นงานบุญงานบวชแต่ก็ยังหลอกลวงกันได้



ด้าน นางนวลจันทร์ ภูสีเงิน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 บ้านหนองบัว หมู่ 13 อีกหนึ่งในเจ้าภาพงานบวชที่ถูกพ่อค้าหมูเบี้ยวนัด กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในเจ้าภาพงานบวชที่จัดขึ้น 4 งาน ที่ถูกพ่อค้าเบี้ยวนัดไม่นำหมูมาส่ง โดยได้ทำสัญญาและจ่ายเงินไปแล้วทั้งหมดรวม 80,000 บาท ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ญาติๆเสียใจอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่เป็นพ่อ คือ นายรัน ภูสีเงิน อายุ 66 ปี เสียใจจนช็อกหมดสติ แขน ขาหมดเรี่ยวแรงเป็นอัมพาต ต้องหามส่งโรงพยาบาล และตอนนี้ก็ยังไม่หายดี แม้จะออกมาจากโรงพยาบาลแล้วแต่ยังคงนอนฟักฟื้นรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งตนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ยางตลาด ไว้แล้วเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา  ทั้งนี้ หลังจากเสร็จงานแล้วตนและญาติ นายสำรอง ภูยางดี รวมทั้ง นางทองเพ็ชร ภูเชิดสาย ซึ่งเป็นเจ้าภาพงานบวชอีก 2 งานจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ยางตลาดเพิ่มเติม เพื่อให้ดำเนินคดีกับพ่อค้าหมูคนนี้อีกครั้ง



ด้าน พ.ต.ท.ปฏิบัติ ประวิเศษ รองผกก.สอบสวน สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นชาวบ้านเข้ามาแจ้งความเมื่อวันที่  9 ก.พ.แล้วจำนวน 2 ราย ส่วนอีก 2 ราย ยังคงติดภารกิจจัดงานบวชอยู่ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะนัดให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม  แต่ก็ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อให้ติดตามตัวนายสมยศ แก้วกาหลง ซึ่งเป็นพ่อค้าหมูแล้ว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'4เจ้าภาพ'ลมจับ-อัมพาตกิน แค้นถูกเชิดเนื้อหมูงานบวช...