ข่าวโดนอ่วม 5ข้อหาหนุ่มวินยืนขี่จยย.เตรียมหิ้วส่งศาล(คลิป) - kachon.com

โดนอ่วม 5ข้อหาหนุ่มวินยืนขี่จยย.เตรียมหิ้วส่งศาล(คลิป)
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
กรณีมีคลิปในโลกโซเซียลวิพากษ์วิจารณ์หนุ่มวินจยย.รับจ้าง อยู่บนเบาะนั่งรถจยย. โดยไม่มีการใช้มือบังคับรถ ปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆ ตามทางด้วยความเร็ว เป็นที่น่าหวาดเสียวกลัวจะเกิดอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่สน.ประเวศ พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวที่ปรากฎตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา บริเวณซอยอ่อนนุช 57 ถนนอ่อนนุช แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ ขาออกจากเส้นถนนศรีนครินทร์มุ่งหน้าไปเส้นลาดกระบัง ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าชายในคลิป คือนายกัณภัค  เกตุชม อายุ 24 ปี.โดยขี่วินจยย.รับจ้าง หมายเลขเบอร์ 19  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง 5 ข้อหา ขับรถโดยประมาทหรือหวาดเสียว มีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000 บาท, ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ,ข้อหาขับรถโดยไม่สวมหมวกนิรภัยมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท, ข้อหาใช้รถที่ไม่จัดทำประกันภัยภาคบังคับ ตามพรบ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถพ.ศ.2535 มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท และข้อหาใช้รถที่ไม่เสียภาษีประจำปี มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท



พ.ต.อ.อลงกรณ์  ทั้งนี้ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับตั้งแต่ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ต้องส่งฟ้องศาลไม่สามารถเปรียบเทียบปรับได้ ในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากมีโทษจำคุก และทางพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่เป็นของกลางด้วย ซึ่งอยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะริบหรือไม่ เนื่องจากถือเป็นทรัพย์ที่ใช้ในการกระทำความผิด จึงอยากเตือนไปยังวัยรุ่นหรือนักซิ่งทั้งหลายว่าการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น พนักงานสอบสวนจะต้องยึดรถเนื่องจากเป็นทรัพย์ที่ใช้ในการกระทำความผิด และศาลมีอำนาจในการริบรถด้วยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่นัดหมายให้ผู้ต้องหาในวันที่5ก.พ. เพืาอนำตัวส่งศาลจังหวัดพระโขนงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ด้านนายกัณภัค  เกล่าวว่า การขับขี่รถในลักษณะดังกล่าวเคยทำมาบ้าง แต่มักจะทำในช่วงเวลากลางคืนที่มีรถน้อย โดยใช้ความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ทำเพราะตอนเด็กๆ เคยเห็นมีคนทำแบบนี้ ตนขอโทษประชาชนว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะความคึกคะนอง อยากรู้อยากทำอยากลอง โดยไม่ฉุกคิดว่าจะเป็นอันตรายกับคนใช้ถนนและคนร่วมทาง และอยากจะขอโทษวินจยย.ที่ทำให้เสียชื่อ ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว ไม่อยากให้น้องๆ ที่เห็นคลิปทำตามเพราะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้  ขณะที่นางพิศมัย รัตนวงศ์ แม่ของผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ปกติลูกไม่ได้เป็นเด็กก้าวร้าว เราเห็นยังตกใจเลยว่าทำไมลูกทำแบบนี้ อยากให้ลูกคิดได้จริงๆ หากเขาคิดว่าเขาผิด นี่เขาเห็นคลิปก็รีบมามอบตัวเอง ตั้งใจจะมาตั้งแต่เมื่อคืนแต่เห็นว่าดึกแล้วจึงมาวันนี้ เขามายอมรับสารภาพว่าเขาผิดจริง ที่เขาทำไม่ดี เราจะไปบอกให้คนอื่นให้อภัยเราก็ไม่ได้ แต่เราผิดจริงเราก็ต้องยอมรับผิด เราไม่คิดว่าทุกคนต้องให้อภัยลูกเรา แต่ต่อไปก็ต้องสอนลูกว่าอย่าทำอีก ไม่ขอให้ใครให้อภัย เราสำนึกผิดด้วยใจของเราจริงๆ