ข่าวเครียดกดดัน'คลิปม.3รุมตื้บม.2' ยื่นขอลาออกทั้ง2ฝ่าย - kachon.com

เครียดกดดัน'คลิปม.3รุมตื้บม.2' ยื่นขอลาออกทั้ง2ฝ่าย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากคลิปความรุนแรงเมื่อรุ่นพี่ชาย ม.3 รวม 12 คน รุมสหบาทาใส่รุ่นน้องชาย ม.2 ที่เป็นเด็กกำพร้า พร้อมกับสั่งให้กราบเท้าและห้ามเอาเรื่องนี้ไปบอกใคร เหตุเกิดในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง ทั้งๆที่ไม่ได้มีเรื่องมีราวกันมาก่อน พอคลิปถูกแชร์ทางบ้านของกลุ่ม ม.3 ก็ขอชดใช้ค่าเสียหายคนละ 2,000 - 3,000 บาท เพื่อให้จบเรื่อง ต่อมาโรงเรียนแจ้งว่าได้ให้กลุ่มรุ่นพี่ย้ายไปเรียนที่อื่นแล้ว 6 คน



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ก.พ. นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้เดินทางไปยังบ้านพักของนักเรียนชาย ม.2 เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าขณะนี้เด็กชายคนดังกล่าวอาการดีขึ้นบ้างแล้ว ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ แต่ก็ทราบว่าเด็กบางรายเกิดความไม่สบายใจและเครียดเพราะโดนกระแสสังคมกดดัน ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝ่ายผู้ถูกกระทำและฝ่ายที่เข้าไปทำร้าย ตอนนี้บางรายได้มีความประสงค์จะขอย้ายโรงเรียนแล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ในขั้นตอนการตัดสินใจ โดยทางโรงเรียนก็ไม้ได้ขัดขวางแต่อย่างใดพร้อมยินดีจะหาโรงเรียนใหม่ให้

อย่างไรก็ตามในด้านคดีความขณะตำรวจได้รับแจ้งความจากตัวเด็กนักเรียนแล้วและจะได้สรุปสำนวนนำตัวเยาวชนที่เกี่ยวข้องกับคดีทั้งหมด ส่งเรื่องไปทางอัยการลำปางและส่งตัวไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินตามขั้นตอนต่อไป.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
'แทค'เดือดเกลียดอันธพาล ลั่นขอส่งม.2ถูกรุมยำ!เรียน