ข่าวดีเจเคนโด้วอนพลังโซเชียล กดดัน'แว้น'รับผิดชนนร.'โคม่า! - kachon.com

ดีเจเคนโด้วอนพลังโซเชียล กดดัน'แว้น'รับผิดชนนร.'โคม่า!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ ผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง "ดีเจเคนโด้-เกรียงไกรมาศ พจนสุนทร" ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ "#แชร์ให้คนทำรับผิดชอบ ! #ชนน้องทางม้าลายหน้าโรงเรียนตอนสัญญาณข้ามถนนด้วย #คนชนไม่รับผิดชอบ #ตำรวจเงียบบอกคงไม่เป็นไร" พร้อมเผยเรื่องราวของนักเรียนหญิงรายหนึ่ง ที่ถูกมอเตอร์ไซค์ชนขณะข้ามทางม้าลาย บริเวณหน้าวิทยาลัยนาฏศิลป อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม 

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนหญิงรอข้ามถนนตรงทางม้าลาย เพื่อจะขึ้นรถกลับบ้านกับเพื่อน กดปุ่มสัญญาณไฟข้ามแล้ว ซึ่งจังหวะนั้นมีรถเก๋งจอดให้ข้าม แต่กลับปรากฎมอเตอร์ไซค์ พุ่งมาด้วยความเร็วจนชนเข้ากับเด็กนักเรียนพร้อมลากไปไกลประมาณ 9 บาลิเออร์ "น้องสลบไม่ได้สติ เจ้าหน้าที่ได้รีบส่งไปโรงพยาบาลศาลยา แต่อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พร้อม จึงส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลนครปฐม ซึ่งห่างกัน 10 กว่ากิโล เราก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ว่าทำไมไม่ส่งที่ใกล้กว่านี้ หรือโรงพยาบาลในกรุงเทพที่ใกล้กว่าโรงพยาบาลนครปฐม เพราะกลัวจะไม่ทันการณ์ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ มันต้องทำตามกฎ และโรงพยาบาลที่ดิวกันไว้เท่านั้น" โดผลการรักษาปรากฎว่า มีบาดแผลถลอดเต็มทั่วตัว มีอาการสมองบวมทั้งสองข้าง จนไปกดทับเส้นเลือดที่เลี้ยงสมอง ค้องเปิดกระโหลก เพื่อลดความดันในสมอง และไม่ไปกดเส้นเลือดให้เลือดเข้าไปเลี้ยงสมอง กลับกลายเป็นว่า "น่าจะช้าไป อาการเริ่มตอนตี 4 ได้ผ่าตอนประมาณ 11 โมง เพราะตอนนี้อาการน้องที่หมอบอกคือ สมองตาย มันเกิดจากการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงในสมองชั้นในสุด รอปาฏิหารย์ให้เค้าฟื้นขึ้นมาอย่างเดียว"



ส่วนในเรื่องของคู่กรณี คนขับ อายุ 21 ปี วันเกิดเหตุเจ็บ เพียงหน้าอก และข้อเท้า แม่คนขับ ได้เข้ามาดูน้องนักเรียนพร้อมมอบกระเช้า ถามหาประกันจากฝั่งครอบครัวเด็กนักเรียน ทั้งประกันจากโรงเรียนและการรักษาจากบัตร 30 บาท โดยไม่มีการเสนอการช่วยเหลือ "คือทางเราคิดว่า พวกคุณจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่ไหม คุณทำลายอนาคตเด็กที่กำลังจะไปได้ดี คุณทำให้ครอบครัวเค้าสิ้นหวัง หมดกำลังใจ คุณไม่เคยคิดที่จะยื่นมือช่วยเหลือค่าใช้จ่ายอะไรเลย แม้แต่ถามไถ่ว่าแม่น้องเป็นยังไงบ้าง ทำงานอะไร หยุดงานแล้วจะเป็นอะไรไหม ได้แต่พูดแต่ของตัวเองว่า ลูกเขาก็เจ็บ ไปก่อนนะ เดี๋ยวต้องไปทำงาน ทั้งๆที่แม่น้องเค้าเป็น ซิงเกิลมัม ดูแลลูกทุกอย่างอย่างดีมาตลอด 15 ปี ไม่เคยปล่อยให้ลูกเป็นอะไร" ทั้งนี้ ดีเจเคนโด้ได้ทิ้งท้ายว่า "เรื่องนี้อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนลูกหลานท่านเรื่องการ ฝากผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้ช่วยกันพิจารณา สร้างสะพานลอยให้เด็กได้ใช้ข้ามถนนเถอะ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีอุบัติเหตุบ่อย แต่ของน้องคือร้ายแรงสุด อยากให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้ายที่เกิด ถึงคุณจะติดสัญาณไฟข้าม แต่จิตสำนึกของคน และสันดานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน"
 

 

โพสต์โดย Kendo Photjanasuntorn เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2019