ข่าวทำทีชะลอเข้าด่านตรวจ พุ่งแหวกตร.ไล่จับยึดกัญชาเพียบ - kachon.com

ทำทีชะลอเข้าด่านตรวจ พุ่งแหวกตร.ไล่จับยึดกัญชาเพียบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่สถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวงขอนแก่น พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิจันทร์ ผกก.4 บก.ทล. พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ จิตรธรรม สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ร.ต.อ.จันทร์ดา วงษ์ชา รอง สว.ส.ทล. 2 กก.4 บก.ทล.และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.ขอนแก่น ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายสวภพ อดทน อายุ 32 ปี ที่อยู่ 90/1 หมู่1 ต.ท่าแร้งออก อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 495 แท่ง น้ำหนักประมาณ 495 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถกระบะโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กน 6285 กาญจนบุรี

พ.ต.อ.อภิชาติ กล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบขนกัญชาแห้งอัดเม็ดจากแนวชายแดนริมโขง จ.บึงกาฬ ไปส่งที่เขตภาคกลางและส่งต่อไปที่ภาคใต้ โดยมีการส่งมอบกัญชาที่เขต อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ช่วงกลางดึกวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สร้างแผนสกัดกั้น พร้อมตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นยาเสพติดบนถนนมิตรภาพบริเวณ กม. 361-362 ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กระทั่งพบรถกระบะวิ่งมาด้วยความเร็วสูง เมื่อใกล้ถึงจุดตรวจได้ชะลอความเร็ว พอใกล้จะถึงตำรวจจึงเรียกให้หยุด แต่คนขับไม่ยอมหยุดพร้อมกับแหกด่านเพื่อหลบหนี ตำรวจจึงได้ติดตามอย่างกระชั้นชิด และสามารถหยุดรถไว้ได้ โดยจับกุมนายสวภพ คนขับ ที่สักยันต์ทั้งตัวเว้นใบหน้า เมื่อตรวจสอบภายในรถพบที่ห้องโดยสารด้านหลังคนขับมีห่อพลาสติกสีดำ 4 ห่อใหญ่ ด้านหลังคลุมด้วยผ้าใบพลาสติก เมื่อเอาผ้าคลุมออกพบห่อพลาสติกสีดำ 8 ห่อใหญ่ รวมทั้งหมด 12 ห่อใหญ่ ซึ่งเป็นกัญชาอัดแท่งตรวจนับได้ 495 แท่ง น้ำหนักประมาณ 495 กิโลกรัม มูลค่าภายในประเทศประมาณ 2.5 แสนบาท เมื่อไปต่างประเทศประมาณ 2.5 ล้านบาท



สอบสวนนายสวภพ ให้การว่า ได้รับการติดต่อจากเพื่อนทางโทรศัพท์ที่ชื่อนายหนึ่ง บ้านอยู่ อ.หนองหาร จ.อุดรธานี ซึ่งเคยติดคุกด้วยกัน ให้มารับกัญชาที่ อ.น้ำพองจ.ขอนแก่น จึงได้ขับรถยนต์ซึ่งเป็นรถของพี่สาวมาถึง อ.น้ำพอง ได้มีรถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน ขี่นำไปรับกัญชาในหมู่บ้านเขต อ.น้ำพอง เพื่อจะนำกัญชาไปส่งที่ จ.เพชรบุรี โดยได้ตกลงซื้อกับนายหนึ่งเป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท จ่ายเงินสดไป 100,000 บาท คงเหลือค้างจ่าย 150,000 บาท แต่มาถูกชุดจับกุมจับได้ในเขต ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่น จึงได้ควบคุมนายสวภพ พร้อมของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท5(กัญชา) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ต่อไป.