ข่าวร้องอายัดศพ'พ่อเลี้ยงชูชาติ' ลูกไม่เชื่อถูกมะเร็งคร่าชีวิต - kachon.com

ร้องอายัดศพ'พ่อเลี้ยงชูชาติ' ลูกไม่เชื่อถูกมะเร็งคร่าชีวิต
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 31 ม.ค. นางอัญชลี กัลมาพิจิตร อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 337/1 ถนนวังสิงห์คำ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อภิรักษ์ เขื่อนพันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อขอให้ตำรวจทำการอายัดศพของ นายชูชาติ กัลมาพิจิตร อายุ 79 ปี เจ้าของปางช้างแม่สา ต.แม่แรม อ.แม่ริม ผู้เป็นบิดา ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ในบ้านพักส่วนตัวที่ อ.แม่ริม เมื่อค่ำวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา เพราะเชื่อว่าการเสียชีวิตของบิดาอาจผิดปกติ จึงจะขออายัดศพเพื่อส่งตรวจชันสูตรให้ทราบสาเหตุที่แน่ชัด โดยขณะนี้ทางญาติได้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ ที่โบสถ์เซนต์นิโกลาส บ้านโต้งหลวง อ.แม่แรม อ.แม่ริม

หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปพร้อมแพทย์แผนกนิติเวช รพ.นครพิงค์ เพื่อเข้าตรวจสอบสภาพศพของ นายชูชาติ แต่เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่าที่โบสถ์กำลังทำพิธีทางศาสนาอยู่ จึงได้เข้าพูดคุยกับทางญาติและครอบครัวของนายชูชาติ เพื่อขอชันสูตรพลิกศพตามที่ได้รับการร้องขอมา  



ด้าน นางอัญชลี กล่าวว่า บิดาของตนเสียชีวิตลงที่บ้านพักใน อ.แม่ริม เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา และทราบว่าเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ก็ยังไม่มีการแจ้งตายและออกใบมรณะบัตร ซึ่งปกติแล้วการแจ้งตายที่อำเภอ และขอออกใบมรณะบัตรตามกฎหมายต้องทำภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อตนรู้เรื่องดังกล่าวก็ได้ขับรถเดินทางไปที่อำเภอแม่ริม เพื่อจะไปแจ้งขอออกใบมรณะบัตรในฐานะบุตรคนโต แต่ปรากฏว่าระหว่างขับรถไปก็มีคนเดินทางไปแจ้งก่อน และถือใบมรณะบัตรออกไปแล้ว และคนที่มาแจ้งก็เป็นเพียงลูกจ้าง ไม่ได้เป็นเครือญาติ ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตก็ไม่ได้ระบุในใบมรณะบัตรว่าเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ตนจึงเข้าแจ้งความ

สำหรับ นายชูชาติ เป็นผู้บุกเบิกและก่อตั้งปางช้างแม่สา ปางช้างแห่งแรกของ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ปี 2519 จนปัจจุบันมีช้างทั้งหมดกว่า 80 เชือก คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวและกลายเป็นกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลก และยังเป็นปางช้างแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับมาตราฐาน ISO 9001 VERSION 200 นอกจากปางช้างยังขยายธุรกิจไปในกลุ่มรีสอร์ทและอสังหาริมทรัพย์ โดยมีคนในครอบครัวดูแลธุรกิจ คาดว่าปัจจุบันจะมีทรัพย์สินมากกว่า 1พันล้านบาท.