ข่าววัยไหนดื่มยาคูลท์ดีกว่ากัน 'ผู้ใหญ่&เด็ก'เหมาะกับใคร - kachon.com

วัยไหนดื่มยาคูลท์ดีกว่ากัน 'ผู้ใหญ่&เด็ก'เหมาะกับใคร
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ครั้งก่อนได้พาผู้อ่านไขความสงสัยไปแล้วว่า...เจ้ายาคูลท์ขวดจิ๋วนี้ ดื่มตอนไหนดีที่สุด? โดยเวลาที่แนะนำก็คือ ดื่มหลังมื้ออาหารจะดีกว่า นี่คือเคล็ดลับอายุยืนที่อยู่ที่ลำไส้นั่นเอง แล้วในสัปดาห์นี้จะพาไปล้วงความลับอะไรกันต่อ เพราะหลายคนก็เอ่ยปากกันเป็นแถวๆ ว่า "..ดื่มมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนก็ยังซื้อกินอยู่เลย"

เอาเป็นว่าครั้งนี้ จะมาเฉยข้อสงสัยที่ถามกันมาเยอะเช่นกัน กับคำถามที่มีอยู่ว่า...เด็กหรือผู้ใหญ่ใครควรดื่มยาคูลท์มากกว่ากัน???

เริ่มแรกเพื่อนๆ ต้องทราบก่อนว่า เด็กที่จะสามารถดื่มยาคูลท์ได้นั้น จะต้องมีอายุตั้งแต่ 1 ขวบขึ้นไปจึงสามารถดื่มได้ เพราะยาคูลท์ทุกขวดมีจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์อยู่ภายใน คือ จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสคาเซอิ สายพันธ์ ชิโรต้า ที่มีชีวิตอยู่มากกว่า 8 พันล้านตัว ซึ่งเป็นแบคทีเรีย กรดนม ที่พบในลำไส้ของมนุษย์ ส่งผลช่วยให้ระบบย่อยอาหารและดูดซึมอาหารในลำไส้ของเราทำงานได้ดีขึ้น



โดยยาคูลท์ 1 ขวด ให้พลังงาน 71 กิโลแคลอรี่ ไม่มีไขมันและคอเลสเตอรอล ซึ่งคำตอบว่ายาคูลท์จะเหมาะกับเด็กหรือผู้ใหญ่นั้น ความจริงแล้วยาคูลท์สามารถดื่มได้ทุกเพศทุกวัย เพราะการดื่มทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 ขวด จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพในร่างกาย ช่วยลดอาการท้องผูกและท้องเสีย พร้อมทั้งรักษาสมดุลจุลินทรีย์ที่ดีและไม่ดีในลำไส้อีกด้วย

ส่วนอีกข้อสงสัย คือ สำหรับสตรีมีครรภ์สามารถดื่มยาคูลท์ได้หรือไม่?? คำตอบจากสาวยาคูลท์คือ “ได้สิค่ะ” เพราะจุลินทรีย์ยาคูลท์ จะช่วยรักษาสมดุลจุลลินทรีย์ในลำไส้ และช่วยลดอาการท้องผูก ส่วนครั้งถัดไปจะมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากสาวยาคูลท์มาฝาก ต้องติดตามกัน.

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด


คลิกที่นี่...อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับยาคูลท์