ข่าวริมฝั่งโขงคับคั่งปชช.แห่จองที่ ร่วมพิธีลอยอังคาร'พ่อคูณ' - kachon.com

ริมฝั่งโขงคับคั่งปชช.แห่จองที่ ร่วมพิธีลอยอังคาร'พ่อคูณ'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าสถานีเรือหนองคาย หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงเขตหนองคาย ได้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่บริเวณจัดงานอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่พากันแต่งกายชุดโทนสีขาว มีการเตรียมดอกไม้ร่วมโปรยทานมาร่วมพิธีด้วย

นอกจากนี้ยังมีการตั้งโรงทาน อาหาร น้ำดื่ม บริการประชาชนตลอดแนวซ้ายขวา ในส่วนของเรือที่จะเข้าร่วมพิธี โดยเฉพาะเรือ ล.169 (เรือลาดตระเวน 169) ได้มีการประดับตกแต่งผ้าขาวรอบลำเรือ พร้อมทั้งประดับตกแต่งผ้าขาวราวบันไดทางลงเรือจากตลิ่งด้วย



น.ส.บุณย์พัชรี อัครรุ่งแสนยากร ชาวอุดรธานี มาพร้อมกับเพื่อนรวม 4 คน เดินทางมาตั้งแต่ตี 4 มาจองพื้นที่ เพราะตั้งใจที่จะมาส่งดวงวิญญาณหลวงพ่อคูณเป็นครั้งสุดท้าย โดยประทับใจในคำสอนของหลวงพ่อคูณในหลาย ๆ เรื่อง โดยเฉพาะการวางตัว การใช้ชีวิตประจำวัน

เช่นเดียวกับนางนาฎนภา สุวัตถุดี บอกว่า วันนี้เตรียมดอกไม้มาร่วมโปรยทานด้วย แม้ว่าจะไม่ได้เข้าร่วมพิธี เพียงได้เห็นพิธีอยู่บนตลิ่งก็ภาคภูมิใจแล้ว ที่ได้ทำบุญใหญ่ในครั้งนี้ รู้สึกปลาบปลื้ม ที่เห็นประชาชนจำนวนมากมาร่วมส่งหลวงพ่อคูณ เป็นครั้งสุดท้าย.