ข่าวเพลิงไหม้'อาซาฮี'วอด30ล้าน คนกะเช้าช่วยดับเอาไม่อยู่ - kachon.com

เพลิงไหม้'อาซาฮี'วอด30ล้าน คนกะเช้าช่วยดับเอาไม่อยู่
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ร.ต.อ.สามารถ สัตยา รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บริษัทอาซาฮีไทยอัลลอย จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 9/23 ซอยสุขสวัสดิ์ 78 หมู่ 7 ต.บางจาก อ.พระประแดง จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลัดหลวง 10 คัน และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ไปตรวจสอบ
    
ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตวาล์วและข้อต่อยี่ห้ออาซาฮี ปลูกอยู่บนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องชุบวาล์ว-ข้อต่อ บนชั้น 2 ของอาคารอย่างรุนแรงเนื่องจากมีสารเคมีบางตัวเป็นวัตถุไวไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันลากสายน้ำเพื่อฉีดสกัดกั้นไฟ ซึ่งภายในห้องดังกล่าวมีบ่อชุบกว่า 30 บ่อ ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดค่าเสียหายประมาณ 30 ล้านบาท
    


สอบปากคำ นายสมบูรณ์ เนาว์โนนทอง อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ.ของโรงงาน ให้การว่า ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ตามปกติอยู่ที่ตู้ยามหน้าโรงงาน มีคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวิ่งมาบอกว่ามีกลุ่มควันลอยออกมาที่ถนนข้างโรงงานจำนวนมาก  จึงรีบขึ้นไปตรวจสอบพบว่ามีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากห้องชุบและเห็นเปลวเพลิงด้วย จึงได้เรียกเพื่อน รปภ.และพนักงานที่เข้ากะมาช่วยกันดับไฟแต่ไม่สามารถดับได้เพราะต้นเพลิงมีความรุนแรงมากเลยตัดสินใจได้โทรฯแจ้งตำรวจมาช่วย สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับพนักงานเข้าเวรกะเช้าอย่างมาก
    
เบื้องต้นต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบและเก็บหลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.