ข่าวเล่นแล้ว!'แท็กซี่'หน้าเซ็นฯเวิลด์ ไม่กดมิเตอร์-ไม่รับลูกค้า - kachon.com

เล่นแล้ว!'แท็กซี่'หน้าเซ็นฯเวิลด์ ไม่กดมิเตอร์-ไม่รับลูกค้า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. นายสมชัย ราชแก้ว หัวหน้ากองตรวจการขนส่ง พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.1 บก.จร. ประสานกำลังอีกหลายหน่วยเข้ากวดขันแท๊กซี่ปฎิเสธการกดมิเตอร์ ปฎิเสธการรับผู้โดยสาร และจอดรถในที่ห้ามจอด บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบิ๊กซีราชดําริ

บริเวณจุดดังกล่าวเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก เป็นใจกลางเมืองประกอบกับได้รับการร้องเรียนหรือกรณีที่รถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร และไม่กดมิเตอร์ รวมทั้งจอดกีดขวางการจราจร ส่งผลให้ภาพรวมของการจราจรติดขัด ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ จึงได้บูรณาการกำลังทุกภาคส่วนทั้งในส่วนของกรมขนส่งทางบก กองบังคับการตำรวจจราจร จัดระเบียบบริเวณจุดดังกล่าวเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย



เบื้องต้นทำการจับกุมโชเฟอร์แท๊กซี่ ที่ทำความผิดตามกฎหมายได้ 21 ราย ไม่กดมิเตอร์ 11 ราย ไม่พกพาใบอนุญาติ 3 ราย แต่งกายไม่เรียบร้อย 2 รายและความผิดอื่นๆ 5 ราย

ในส่วนของผู้ขับรถแท็กซี่ทางเจ้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 และจะมีการทำประวัติ หากเป็นการจับกุมครั้งแรกจะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และต้องเข้าอบรมเสริมความรู้และปลูกจิตสำนึกเรื่องการให้บริการไม่ต่ำกว่า 3 ชม. หากถูกจับกุมครั้งที่ 2 จะถูกปรับ, พักใช้ใบอนุญาตไม่เกิน 3 เดือน แต่ไม่น้อยกว่า 1 เดือน และอบรม

หากยังถูกจับกุมครั้งที่ 3 จะถูกปรับ, พักใช้ใบอนุญาตไม่เกิน 6 เดือน แต่ไม่น้อยกว่า 3 เดือน และอบรม นอกจากนี้ได้สั่งการให้เข้มงวดกับการกระทำผิดวินัยจราจรอย่างต่อเนื่อง.