ข่าวจากแค่ควันดำถึงขั้นถูกฟัน6ข้อหา 6ล้อซิ่งหนี-ชนยับ8คัน - kachon.com

จากแค่ควันดำถึงขั้นถูกฟัน6ข้อหา 6ล้อซิ่งหนี-ชนยับ8คัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ขณะที่ ด.ต.วาทิต บุญทาวงษา และส.ต.อ.อานนท์ เหมมะณี ผบ.หมู่ (จร.) สน.ทุ่งสองห้อง กำลังปฎิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร บริเวณแยกหลักสี่-แจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ จู่ๆรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ ฟอร์เวิร์ด ทะเบียน 83-9537 สมุทรปราการ ลักษณะมีควันดำมากอาจจะเกินกว่าที่กฏหมายกำหนดขับผ่านเข้ามา จึงเรียกตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าคนขับกลับซิ่หลบหนีไป ทำให้ 2 ตำรวจต้องขี่ จยย.ไล่ติดตาม



พอถึงด้านหน้าศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ รถบรรทุก็ยอมจอดข้างถนน จากนั้นตำรวจได้เข้าไปเคาะกระจกรถเรียกว่าจะขอตรวจควันดำ โชเฟอร์ก็ลดกระจกมาพูดคุยด้วยครู่หนึ่ง จากนั้นก็ตัดสินใจขับคันเร่งออกตัวไปอีกครั้ง ทำให้ทับและเหยียบ จยย.ยามาฮ่า เอ็นแม็ก ทะเบียนตราโล่ ที่จอดอยู่ด้านหน้าและลากไปด้วย ท่ามกลางเสียงครูดพื้นถนนดังลั่น กระทั่งพอถึงสะพานข้ามคลองประปา จยย.ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน ตำรวจต้องชักปืนยิงล้อสกัดกั้น เนื่องจากตลอดเส้นทางรถบรรทุกเฉี่ยวชนรถคันมาตลอดรวม 8 คันแล้ว

เมื่อข้ามสะพานคลองประปามาได้ก็มาเจอกับด่านตรวจของตำรวจ สภ.ปากเกร็ดสุดท้ายก็สามารถหยุดรถได้บริเวณหน้าโชว์รูมโตโยต้า นนทบุรี ถนนแจ้งวัฒนะ จากนั้นใช้สารเคมีฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ จยย.ตำรวจ ที่ได้กลายเป็นเศษเหล็กไปแล้ว และคุมตัวคนในรถบรรทุกรวม 3 คน ไปสอบสวนที่โรงพัก



ด้าน นายชำนาญ ขวัญแก้ว อายุ 56 ปี หนุ่งในผุ้เสียหาย กล่าวว่า เป็นเจ้าของรถนิสสัน ทีด้า สีดำ ทะเบียน ชส 5501 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายตรงกันชน ล้อแม็กด้านหลังขวา ก่อนเกิดเหตุขับรถมากับแฟนกำลังจะกลับบ้านย่านเมืองทอง 1 จากนั้นรถบรรทุกที่ขับตามหลังมาได้เฉี่ยวชนท้ายรถตน ตามมาด้วยเสียงปืนจากตำรวจที่ยิงล้อ

พ.ต.อ.ปริญญา เหลืองอุทัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า ผู้ขับยังมีอาการสั่นหวาดกลัว พูดคุยไม่รู้เรื่อง อาจจะเกิดจากการเสพยาหรือเมาเพราะดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนในรถมีเพียงเสื้อผ้า ผ้าปูที่นอน อยู่ระหว่างตรวจหาสารเสพติดและแอลกอฮอล์ ไม่คิดว่าจะซิ่งหนีแบบชนวินาศสันตะดรขนาดนี้ มีรถพัง 8 คัน จึงแจ้งข้อหาหนัก 6 ข้อ 1.ฝ่าฝืนสัญญาณมือ  2.ขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน  3.ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน  4.ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย  5.ข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร  6.เจตนาจงใจทำให้ทรัพย์สินของรัฐเสียหาย.