ข่าวสองมูลนิธิร่วมกู้ศพ'หนุ่มเก็บขี้ค้างคาว'พลาดตกเขาดับ - kachon.com

สองมูลนิธิร่วมกู้ศพ'หนุ่มเก็บขี้ค้างคาว'พลาดตกเขาดับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเจ้าหน้าที่"มูลนิธิร่วมกตัญญู" ได้รับแจ้งจากอาสาสมัคร จ.ระยอง ขอกำลังสนับสนุนทีมกู้ภัยทางสูง เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บพลัดตกเขาถ้ำประทุนน้อย ม.4 ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (25 ม.ค.) โดยทราบว่าผู้โชคร้ายเสียชีวิตก่อนทีมกู้ภัยจะมาถึงจึงต้องรอให้ถึงเช้าเพื่อความปลอดภัยของทีมงาน ความคืบหน้า
เมื่อวันที่ 26 ม.ค.เจ้าหน้าที่"มูลนิธิร่วมกตัญญู"และ สมาคมกู้ภัยเขาชะเมา พร้อมพ.ต.ท.ชาลีรัตน์ ชาพิภักดิ์ สว.สอบสวนสภ.เขาชะเมา เดินทางไปกู้ศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือนายสุรพล บุบผาพฤกษ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 ม.1 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เป็นนักปีนเขาหาของป่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งสองหน่วยได้ประสานงาน ร่วมกันโรยตัวเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงนำร่างขึ้นมาไว้ที่บริเวณเชิงเขานายแพทย์ศุภชัย ประทีปสกุลทอง แพทย์เวรรพ.เฉลิมพระเกียรติเขาชะเมา ได้ชันสูตรศพเบื้องต้นพบ ผู้ตายนุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว มีบาดแผลแตกที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์และมีเลือดแห้งติดที่ศีรษะและตามลำตัว



จากการสอบถามนายสมนึก แสงมณี เพื่อนผู้ตาย  ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมพวกจำนวน 5 คน  ได้ปีนเขาหาของป่าในถ้ำต่างๆ บนเขาใน ต.เขาน้อย ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ของวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา จนมาถึงเขาถ้ำประทุนน้อย ได้พากันปีนหลังถึงยอดเขาได้หย่อนเชือกโดยผูกเป็นปมยาวประมาณ 20 เมตร โรยตัวลงไปเก็บขี้คางคาวเพื่อนำไปขาย กระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.หลังเก็บขี้คางคาวได้แล้ว ได้ไต่เชือกขึ้นมา โดยผู้ตายได้ไต่เชือกขึ้นมาเป็นคนที่ 2 ซึ่งเกือบจะถึงปากถ้ำ เชือกเกิดแกว่งโดยไม่ทราบสาเหตุ ศีรษะของผู้ตายไปชนกับชะง่อนหินจนทำให้หัวแตกเลือดไหลอาบหน้า ก่อนที่นายสุรพล จะหมดแรงมือปล่อยเชือกล่วงลงสู่พื้นที่ได้บาดเจ็บสาหัส เพื่อนที่อยู่ด้านล่างได้ช่วยกันปฐมพยาบาล และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือกว่าสามารถนำร่างขึ้นมาได้ต้องจนเช้าถึงสำเร็จ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาตินำกลับบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป...
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กู้ภัยโรยตัวช่วยผู้พลัดตก'เขาชะเมา' พบเสียชีวิตอยู่ปากถ้ำ