ข่าวลาออกงานมาดูแลแม่!เลี้ยงหนูนาพลิกชะตา-เดือนละแสน - kachon.com

ลาออกงานมาดูแลแม่!เลี้ยงหนูนาพลิกชะตา-เดือนละแสน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. เรียกได้ว่าเปลี่ยนงานที่ทำแล้วพลิกชีวิตจริงๆ สำหรับ นายชัยสิทธิ์ ทองธิสาร  อายุ 41 ปี เจ้าของ "ชัยสิทธิ์ ฟาร์ม" ตั้งอยู่ที่บ้านหวายหลึม อ.ทุ่งเขาหลวง จ.ร้อยเอ็ด เนื่องจากขอลาออกมาจากตำแหน่งหัวหน้าห้างมาเปิดฟาร์มเลี้ยงหนูนา แถมรายได้เบาะๆอยู่ที่เดือนละ 1 แสนบาท

โดย นายชัยสิทธิ์ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อน ทำงานเป็นหัวหน้าของห้างโลตัสร้อยเอ็ด แต่มารดาเกิดป่วยและไม่มีคนดูแลชีวิตความเป็นอยู่ รวมทั้งพาไปหาหมอ ด้วยความที่ตนเป็นลูกชายคนเดียวจึงตัดสินใจลาออกจากงานแล้วมาดูแลมารดา ในตอนแรกก็ยังไม่รู้จะทำอาชีพอะไรที่ได้อยู่บ้านด้วยและได้ดูแลแม่ด้วยจึงหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ต จนไปพบการเลี้ยงหนูนาขายจึงเริ่มศึกษามาเรื่อยๆ กระทั่งตัดสินใจปรับผืนนาขนาด 1 ไร่ เปิดเป็นฟาร์มเลี้ยงหนูนาขาย ช่วงปีแรกลองผิดลองถูกทำให้ยังไม่ประสบผลสำเร็จและขาดทุนไปบ้าง แต่ก็ไม่ท้อพยายามหาข้อมูลและเพาะเลี้ยงหนูนาจนกเข้าสู่ปีที่ 2 ก็เริ่มประสบผลสำเร็จบ้าง



"ผมสามารถเพาะพันธุ์ขายได้ทั้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ จะมีพ่อค้าแม่ค้ามารับถึงที่ โดยหนูนาที่เลี้ยง 3 เดือน จะจับขายได้ อาหารที่ให้หนูนากินก็จะเป็นเม็ดข้าวเปลือกและน้ำ จะให้กินวันละครั้ง ตอนนี้ตผมมีบ่อที่เลี้ยงไว้ทั้งหมด 125 บ่อ แต่ก็ยังไม่ทันกับความต้องการของตลาด สำหรับราคาขาย ถ้าขายเป็นอาหารจะขายกิโลกรัมละ 250 บาท ส่วนขายเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์นั้นจะอยู่ที่คู่ละ 700 บาท สร้างรายได้เดือนละกว่า 100,000 บาท เลยทีเดียว รู้สึกดีใจมากที่ได้ทำงานไปด้วยและยังได้อยู่บ้านดูแลแม่ไปด้วย หากใครสนใจจะเลี้ยงหนูนาก็ให้มาที่ฟาร์ม ผมยินดีถ่ายทอดความรู้ให้อย่างเต็มที่".