ข่าวตระการตาแลนด์มาร์คแห่งใหม่ 'นงนุชสวนนานาพรรณ' - kachon.com

ตระการตาแลนด์มาร์คแห่งใหม่ 'นงนุชสวนนานาพรรณ'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ รองนายกเมืองพัทยา นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา และว่าที่พันตรี ชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอเกาะสีชัง ร่วมเปิดสวน “นงนุชสวนนานาพรรณ” และโครงการเที่ยวสุขใจไปกับนายอำเภอศรีราชา และอำเภอเกาะสีชัง ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ ท่ามกลางคณะสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมชมการเปิดตัวสวนสวย ที่ถือเป็นแลนด์มาร์คจุดถ่ายรูปแห่งใหม่ ที่นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับความสวยสดงดงามของดอกไม้เกือบ 200 สายพันธุ์

  



นายกัมพล กล่าวว่า สวนนงนุชพัทยา ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวนสวยงามที่ติด 1 ใน 10 ของโลก และเป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยแนวคิดที่สร้างสรรค์ และพัฒนาให้เกิดสิ่งแปลกใหม่ ทำให้สวนนงนุชพัทยา ไม่ใช่เพียงสวนสวยงามที่มากไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด บนเนื้อที่กว่า 1,700 ไร่ แต่ยังแปลกตาไปด้วยประติมากรรมหุ่นปั้นรูปสัตว์เกือบทุกชนิด โดยเฉพาะ หุบเขาไดโนเสาร์ ดินแดนสัตว์โลกล้านปี ที่ได้รับความสนใจ และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่านักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมอย่างมาก



ฉะนั้น การเนรมิตสวน “นงนุชนานาพรรณ” บนเนื้อที่ 4 ไร่ ที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอก และไม้ประดับ จำนวน 150 ชนิด จากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไว้ด้วยกัน อาทิ ชะแนบทอง ดาวเรือง บานชื่นหนู ดอกผีเสื้อ แววมะยุรา ฟอร์เก็ตมีน็อตฯลฯ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในเส้นทางของรถชมวิว และเป็นสถานที่ศึกษาด้านพันธุ์ไม้ ให้กับทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ สวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกับอำเภอศรีราชา และอำเภอเกาะสีชัง มอบของขวัญรับเทศกาลตรุษจีน และวันแห่งความรัก ให้กับผู้ถือบัตรประชาชน มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตอำเภอศรีราชา และอำเภอเกาะสีชัง ได้เข้าเที่ยวชมสวนฟรีตลอดห้วงเดือน กุมภาพันธ์ อีกด้วย.