ข่าว'ลูกสาว'ขอขมา'พระอำนาจ' หลังพบ'พระสมเด็จ'หลงป่า! - kachon.com

'ลูกสาว'ขอขมา'พระอำนาจ' หลังพบ'พระสมเด็จ'หลงป่า!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีทีมค้นหา ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 และหมู่ 5 ต.บ้านพร้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และชาวบ้าน ช่วยกันออกตามหาจนพบตัว พระสมเด็จ เปสโล (คงกระพันธุ์) อายุ 56 ปี พระลูกวัดของวัดบ้านพร้าว ที่หายตัวไปบนเทือกเขาผาขี่ควายตั้งแต่ช่วงวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสมเด็จ ถูกพบตัวในถ้ำกลางป่าทึบ ห่างจากเทือกเขาผาขี่ควายที่ตั้งใจเดินไปประมาณ 5 กิโลเมตร จากนั้นชาวบ้านและทีมค้นหาได้นำตัว พระสมเด็จ ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย เพื่อตรวจเช็กและพักฟื้นร่างราย เบื้องต้น พระสมเด็จ มีสภาพแข็งแรง สติดี พูดจาตอบโต้ได้ แต่น้ำหนักตัวลดลงไปบ้าง

ด้าน พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า ในส่วนของคดีความ พระอำนาจ พระลูกวัดที่เคยตกเป็นผู้ต้องสงสัย ก็ยังไม่ได้ถูกสอบสวนหรือดำเนินคดีอะไร ที่ผ่านมายังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ ทั้งสิ้น



ขณะที่ พระสมเด็จ กล่าวเปิดใจว่า วันที่ 17 ธ.ค. ตั้งใจจะเดินขึ้นไปเขาผาขี่ควายไปสวดมนต์ โดยเดินไปกับพระอำนาจเพียง 2 รูป แต่อาตมาร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง จึงเดินรั้งท้ายและหยุดพักเป็นระยะๆ โดยพระอำนาจ เดินนำหน้าไปไกล กระทั่งจนถึงทางแยกไม่รู้จะเดินไปทางไหนเลยตัดสินใจหันหลังจะเดินทางกลับวัด แต่พอเดินไปเรื่อยๆ ก็เกิดหลงป่า เดินวนอยู่นาน จนเจอผู้ชายผมยาวใส่ชุดสีดำ 2 คนบอกให้เดินตรงไปเรื่อยๆ ให้เข้าไปหลบอยู่ในถ้ำ ไม่นานจะมีคนมาพบ จากนั้นชายทั้งสองก็หายตัวไป อาตมาจึงเดินไปหลบอยู่ในถ้ำตามคำแนะนำ อาศัยกินกล้วยและยอดหวายประทังชีวิต จนมีชาวบ้าน 4 คนไปพบในที่สุด ก็รู้สึกดีใจมาก ไม่รู้จะตอบแทนบุญคุณได้อย่างไร โดยเมื่อพบหน้าครอบครัวเรียบร้อยแล้ว ต่อไปจะเดินทางไปจำวัดแห่งเดิมต่อ

ส่วนทาง น.ส.ช่อเพชร นวลวัน ลูกพระสมเด็จ เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ได้พบ พระสมเด็จ ยังมีชีวิตอยู่ และมีร่างกายแข็งแรง ส่วนที่ครอบครัวแจ้งความไว้โดยให้การกับเจ้าหน้าที่ถึงบุคคลต้องสงสัย ก็เพราะวันนั้นพระรูปดังกล่าวเดินทางไปกับพระสมเด็จเพียงลำพัง แต่พอเรื่องราวทุกอย่างกระจ่าง ได้พบตัว พระสมเด็จ แล้ว ทางครอบครัวก็เตรียมเดินทางไปเข้าพบเจ้าอาวาส และพระอำนาจ เพื่อกราบขอขมาพระทั้ง 2 รูป

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวบ้านเลื่องลือถึงเรื่องอาถรรพ์ "ถ้ำผาขี้ควาย" ทำให้ พระสมเด็จ ได้พบ 2 ชายปริศนานำทางให้ไปหลบในถ้ำจนปลอดภัยรอดตายมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ ทำให้เชื่อว่าชายทั้งสองน่าจะเป็นเจ้าที่เจ้าป่า นิมิตเห็น พระสมเด็จ กำลังหลงทาง จึงปรากฏเพื่อช่วยเหลือ.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
พบแล้ว'พระสมเด็จ'ยังไม่ตาย หลังหายปริศนานาน32วัน