ข่าวผงะ'บัตรปชช.42ใบ'ถูกทิ้งกองขยะ คาใจไม่หมดอายุด้วย - kachon.com

ผงะ'บัตรปชช.42ใบ'ถูกทิ้งกองขยะ คาใจไม่หมดอายุด้วย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ สภ.เมืองสงขลา นายภิรมย์ มากบรรจง อายุ 40 ปี พนักงานประจำรถเก็บขยะของเทศบาลนครสงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วัชริณี ดาราชาติ ร้อยเวร สภ.เมืองสงขลา หลังพบบัตรประชาชนถึง 42 ใบ ถูกนำมาทิ้งไว้ที่กองขยะริมกำแพงโรงเรียนอนุบาลสงขลา โดยใส่ไว้ในถุงพลาสติก เกรงว่าจะเกี่ยวข้องกับอะไรที่ไม่ดีจึงนำมาส่งมอบให้ตำรวจ โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นบัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ มีทั้งของผู้หญิงและผู้ชาย ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในเขต อ.เมือง อ.สทิงพระ และอ.สะเดา จ.สงขลา

นายภิรมย์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 02.00 น. ขณะกำลังออกตระเวนเก็บขยะ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุสังเกตุเห็นถุงพลาสติกข้างในมีบัตรประชาชนจำนวนมาก จึงเก็บเอาไว้ เพราะไม่แน่ใจถูกนำมาทิ้งเพราะสาเหตุใด สร้างความสงสัยและเคลือบแลงใจอย่างมาก



เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุที่พบบัตรประชาชนจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ว่าจะเกี่ยวข้องด้านการเมืองที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆนี้ หรือเป็นฝีมือของกลุ่มมิจฉาชีพที่ก่อเหตุลักทรัพย์แล้วนำมาทิ้งไว้ ซึ่งจะเร่งสืบสวนหาเบาะแสของผู้ที่นำมาทิ้งต่อไป รวมทั้งประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ช่วยตรวจสอบบัตรประชาชนทั้งหมด รวมทั้งจะติดต่อไปยังเจ้าของบัตรมาให้ปากคำซึ่งน่าจะทราบสาเหตุที่แท้จริง.