ข่าวยาคูลท์สำหรับคนท้องผูก ดื่มทุกวันดีจริงหรือเปล่า? - kachon.com

ยาคูลท์สำหรับคนท้องผูก ดื่มทุกวันดีจริงหรือเปล่า?
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

อย่างที่บอกไปหลายๆ สัปดาห์ก่อนหน้าว่า เรื่องของความลับในยาคูลท์ขวดจิ๋วที่เราคุ้นชินกันนี้ยังมีอีกมาก ในครั้งนี้จะพาไปล้วงข้อมูลจากประเทศแม่ต้นกำเนิด คือ “ญี่ปุ่น” ดินแดนแห่งการคิดค้น โดยปกติแล้วเราจะรู้กันว่า ในยาคูลท์ 1 ขวดจะมี “แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ” สายพันธุ์ชิโรต้า ที่มีชีวิตอยู่กว่า 8 พันล้านตัว ซึ่งเป็นกลุ่มเชื้อแบคทีเรียกรดนมที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้ระบบย่อยอาหารของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แต่ความลับครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า...ยาคูลท์มีสูตรเฉพาะด้วย โดยสูตรเฉพาะนี้ญี่ปุ่นได้คิดค้นขึ้นมาเพื่อ “คนท้องผูก” หรือผู้ที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่าย เรียกกันว่า “ยาคูลท์ 400 LT” ซึ่งใน 1 ขวดจะไม่ได้มีแลคโตบาซิลลัสเพียงแค่ 8 พันล้านตัวอีกแล้ว แต่จะอัดแน่นไปด้วยแบคทีเรียกรดนมมากถึง 40,000 ล้านตัว



อย่างไรก็ตาม คำถามที่หลายคนมักสงสัย คือ การดื่มยาคูลท์ให้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไร?? การดื่มยาคูลท์ให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เช่น ลดอาการท้องผูก ท้องเสีย ยับยั้งการสร้างสารพิษในร่างกาย รวมถึงรักษาสมดุลของแบคทีเรียที่ดีและไม่ดีภายในลำไส้ และกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้เพิ่มขึ้น เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อและมีส่วนช่วยป้องกันเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

ถ้าจะให้แนะนำควรดื่มยาคูลท์อย่างน้อยวันละ 1 ขวด ก็เพียงพอที่จะช่วยเสริมสร้างให้สุขภาพแข็งแรงได้ แต่ถ้าใครจะดื่มไปมากกว่านั้น ก็ไม่เกิดผลเสียแต่อย่างใด ทำให้ประเทศไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 38 ประเทศทั่วโลก ขายยาคูลท์แบบปกติได้ 2.2 ล้านขวด/วัน โดยที่สำคัญคือควรดื่มเป็นประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ระบบย่อยได้รับประโยชน์อย่างต่อเนื่อง.

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติม : บริษัท ยาคูลท์ (ประเทศไทย) จำกัด 


คลิกที่นี่...อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับยาคูลท์