ข่าวบรรยากาศ'วันเด็ก'ทั่วไทย 'หนูน้อย'แห่ร่วมงานสุดคึกคัก - kachon.com

บรรยากาศ'วันเด็ก'ทั่วไทย 'หนูน้อย'แห่ร่วมงานสุดคึกคัก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าเทียบ จุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ โดยมีผู้ปกครองพาลูกหลานมาร่วมงานกันนับหมื่นราย โดยเหล่าหนูน้อยจะได้ชมความยิ่งใหญ่ของเรือหลวงพิฆาตแห่งราชนาวีไทย ประกอบไปด้วย "เรือหลวงภูมิพลอดุลยเดช" หมายเลข 471เป็นเรือฟริเกตสมรรถนะสูงสุด "เรือหลวงจักรีนฤเบศ" หมายเลข 911 เป็นเรือบรรทุกอากาศยาน และ "เรือหลวงสิมิลัน" หมายเลข 871 เป็นเรือส่งกำลังบำรุงขนาดใหญ่ ซึ่งล้วนเป็นเรือรบพิฆาตแห่งท้องทะเล ที่มีสมรรถนะสูงสุดของกองทัพเรือขณะนี้ นอกจากนี้ เด็ก ๆ ยังได้ชมยุทโธปกรณ์ทางทหาร อาทิ รถถังสะเทินน้ำสะเทินบก และปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน กันอย่างใกล้ชิด อีกทั้ง ยังได้ชมการสาธิตช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล และการแสดงท่าอาวุธประกอบดนตรี (แฟนซีดีล) ที่ล้วนเป็นการแสดงที่หาชมได้ยาก อีกด้วย





ที่ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง กทม. พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผบ.ทอ. เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติกองทัพอากาศ เพื่อสานฝัน ให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน โดยมีการแสดงเครื่องบินโจมตีและธุรการแบบ AU-32 A, การบินต่อสู้ในอากาศ และโจมตีทางอากาศ โดยเครื่องบินขับไล่แบบ F-16 และ F-5 รวมทั้งการแสดงอื่น ๆ ที่น่าสนใจ โดยมีพลทหารมิกซ์ ทองระย้า ดารานักแสดงที่เข้ารับราชการทหารอากาศ มาร่วมพาเด็ก ๆ เดินดูกิจกรรมภายในงาน มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมกันกันอย่างคับคั่ง 






ที่สน.หนองจอก พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.หนองจอก พร้อมด้วยนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย นักแสดง และพิธีกร จัดงานวันเด็กซึ่งภายในงานรางวัลใหญ่เป็นจักรยานกว้า 45 คัน นอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมทั้งมีร้านอาหารมากกว่า 15 ร้าน ภายในงานผู้ปกครองได้พาเด็กมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก





ที่อาคารโถงช้างวัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ดร.วิระศักดิ์  ฮาดดา นายกอบต.คลองสาม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี2562 มีผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเด็ก ๆ จะได้สนุกสนานกับกิจกรรมสร้างสรรค์เชิงพุทธหลากหลายรูปแบบ  รู้เท่าทันกฏหแห่งกรรม โทษภัยของยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีการมอบของขวัญสุดพิเศษกว่า 10,000 ชิ้นให้กับเด็ก มีการออกร้านแจกขนม อาหาร เครื่องดื่ม และตัดผมฟรีอีกด้วย





ขณะเดียวกันที่ จ.อุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผวจ.อุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 บริเวณหอนาฬิกา เขตเทศบาลเมือง โดยมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมในวันเด็กแห่งชาติ อย่างคึกคัก มีการนำเอาปืนสงครามอาทิ ปืนเอชเค ปืนกลต่าง ๆ จากกองบังการ ตร.ภ.จ.อุทัยธานี นำมาแสดงให้เด็ก ๆ ได้ชม ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากเหล่าหนูน้อยจำนวนมาก มีการเข้าไปลองเล็งเป้าปืนกันอย่างคึกคัก





ที่ มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ บรรยากาศในงานมีผู้ปกครองพาบุตรหลานมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยเด็กให้ความสนใจร่วมถ่ายรูปกับทหารชุดสู้รบในสงคราม ถ่ายรูปกับรถถังเบาแบบ 32 รถถังหลัก VT 4 ปืนใหญ่กระสุนวิถีโค้ง 95 รวมทั้งยังลองนั่งเรือสะเทินน้ำสะเทินบกเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีกด้วย