ข่าว'เจ๊ชาบู'ยินดียก'พิทบูล'ให้ดูแล แฟนซื้อแต่ไม่เลี้ยง-ดุสุดๆ - kachon.com

'เจ๊ชาบู'ยินดียก'พิทบูล'ให้ดูแล แฟนซื้อแต่ไม่เลี้ยง-ดุสุดๆ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. นายขรรค์ชัย ช่วงชัย ปศุสัตว์อำเภอปลาปาก จ.นครพนม นายวสิษฐ์ เหลื่อมเภา สัตวแพทย์  นายสัญญา ศรีสมพร สารวัตรกรมปศุสัตว์ด่านกักกันสัตว์นครพนม นำหลักฐานคลิปภาพถ่ายเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมพงษ์ แรงรอบ สว (สอบสวน) สภ.กุตาไก้ เพื่อให้เอาผิดกับเจ้าของสุนัขพิทบูลที่ขย้ำแมวจนตายในบ้าน กระทั่งมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ได้ประสานส่งคลิปให้มาตรวจสอบ เพราะนอกจากแชร์คลิปแล้วยังโพสต์เฟซบุ๊กด้วย เข้าข่าย พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์

พ.ต.ท.สมพงษ์ ได้ตรวจสอบหลักฐานและเตรียมออกหมายเรียก น.ส.เพ็ณภา (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี เจ้าของสุนัข เพื่อสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฏหมาย จากนั้น นายขรรค์ชัย ได้นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่พื้นที่ ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก และพบว่าเปิดเป็นร้านอาหารชาบู รวมทั้งพบสุนัขพิทบูล สายพันธุ์บลูลี่ อายุ 1 ปี นิสัยค่อนข้างดุร้าย หวงอาณาเขต และมีพละกำลังมาก ขนาดเจ้าของยื้อเต็มกำลังยังรุดรั้งไว้ไม่ไหว จึงทำบันทึกไว้รอหาแนวทางดูแล



น.ส.เพ็ณภา เปิดเผยว่า แฟนตนซื้อมันมาตั้งแต่ตอน 1 เดือน เพราะแฟนชอบสัตว์ แต่แฟนต้องไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือน ส.ค.61 ทั้งๆที่ตนไม่ชอบเลี้ยงสุนัขเอาเสียเลย มันเหมือนคนซื้อไม่ได้เลี้ยง คนเลี้ยงไม่ได้ซื้อ ยิ่งมันดุร้ายยิ่งไม่ชอบ แต่ไม่รู้จะทำเช่นไร ทะเลาะกันบ่อยมากเรื่องนี้ สำหรับคลิปที่แชร์นั้น พอมันกัดแมวตายก็ถ่ายส่งไปให้แฟนดูว่ามันดุร้ายขนาดไหน เลี้ยงไว้ไม่ไหวแล้ว ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนถึงเอาไปโพสต์ไปแชร์จนเป็นเรื่องขึ้นมา

"แมวพวกนี้ไม่รู้มาจากไหน เข้ามาในบ้านตอนไหนก็ไม่รู้ ไม่มีเจตนาจะปล่อยให้มันตาย แต่ห้ามไม่ไหวจริงๆ มันแรงเยอะมาก เข้าใกล้มากก็ไม่ได้ มันดุสุดๆ พอแมวแน่นิ่งมันถึงหยุดขย้ำ ถึงรู้ว่าแมวตายแล้ว ยืนยันว่าไม่อยากเลี้ยงแล้ว ใครเลี้ยงเป็น มีพื้นที่และดูแลมันเป็น ยินดียกให้เลย กลัวมันจะทำอันตรายกับใครอีก".