ข่าวเสียงแตก?'มนุษย์ป้า'โวย เอาส้ม14กก.ขึ้นเครื่องบินไม่ได้ - kachon.com

เสียงแตก?'มนุษย์ป้า'โวย เอาส้ม14กก.ขึ้นเครื่องบินไม่ได้
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่  11 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์อย่างหนัก ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก@Veerayuth Jatuparksumpant ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ในสนามบิน ขณะมีหญิงสูงอายุรายหนึ่งกำลังมีท่าทีโวยวาย ต่อว่าพนักงานสายการบินดัง พร้อมเขวี้ยงกระเป๋าลงพื้น เนื่องจากไม่พอใจ ที่พนักงานสายไม่ให้นำกระเป๋าสัมภาระหิ้วขึ้นเครื่องบิน เพราะน้ำหนักกระเป๋าเกิน 7 กก. ตามที่สายการบินระบุ โดยในบริเวณดังกล่าว ก็มีป้ายระบุชัดเจน

โดยคุณป้าคนดังกล่าวระบุว่า น้ำหนัก 14 กิโลกรัม ที่เกินมานั้นเป็นส้ม และมีสตรอว์เบอร์รีด้วยนิดหน่อย เข้าใจกฎ "แต่น้ำหนักแค่นี้เอง ถ้าเกินเป็น 20 กิโล ฉันจะไม่ด่าเลยนะ คนไทยด้วยกันแท้ ๆ" และผลไม้ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย สามารถนำขึ้นเครื่องได้ แล้วจะให้นำของโหลดได้อย่างไร ในเมือ่ไม่ได้ซื้อน้ำหนักกระเป๋า อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยปพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของคุณป้าคนดังกล่าวอย่างล้นหลาม พร้อมกับชื่นชมในความใจเย็นของพนักงาน ที่พยายามอธิบายเหตุผลให้ผู้โดยสารได้รับฟัง

ชมคลิป

ทั้งนี้ สำหรับระเบียบการนำสัมภาระขึ้นเครื่องบินของสายการบินดังกล่าว ได้ระบุไว้ว่า ผู้โดยสารแต่ละท่าน (ยกเว้นทารก) "สามารถนำสัมภาระพกพาติดตัวขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 2 ชิ้น" ซึ่งสัมภาระพกพาหนึ่ง 1 ชิ้นจะต้องมีขนาดไม่เกิน 56 ซม. (สูง) x 36 ซม. (กว้าง) x 23 ซม. (หนา) และต้องสามารถจัดเก็บไว้ในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะภายในห้องโดยสารได้ ส่วนกระเป๋าใส่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กหนึ่ง 1 ใบ หรือ กระเป๋าถือหนึ่ง 1 ใบ หรือ กระเป๋าใบเล็กหนึ่ง 1 ใบนั้น ต้องมีขนาดไม่เกิน 40 ซม. (สูง) x 30 ซม. (กว้าง) x 10 ซม. (หนา) และต้องสามารถจัดเก็บไว้ใต้ที่นั่งด้านหน้าได้ ซึ่งน้ำหนักรวมของสัมภาระทั้งสองชิ้นต้องไม่เกิน 7 กก. 

ส่วน "สิ่งของอันตราย" ห้ามนำของต่อไปนี้มาเป็นสัมภาระ ไม่ว่าจะเช็คอินเข้าใต้ท้องเครื่องหรือพกพาเข้าห้องโดยสาร มีอาวุธปืนและกระสุน ,วัตถุระเบิด ก๊าซไวไฟและไม่ไวไฟ ,ก๊าซเย็นจัด ,ของเหลวไวไฟ ,ของแข็งไวไฟ ,เปอร์ออกไซด์อินทรีย์ ,พิษ ,สารติดเชื้อ ,สารกัมมันตรังสี ,สารกัดกร่อน ,สารแม่เหล็ก ,สารออกซิไดซ์ รวมไปถึงอาวุธต่างๆ เช่นอาวุธปืนโบราณ...



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Veerayuth Jatuparksumpant,@Perdpong,@airasia