ข่าวชี้พฤติการณ์คดี'น้องโยโย่' ติววิชาใกล้ชิดกันจนผูกพัน - kachon.com

ชี้พฤติการณ์คดี'น้องโยโย่' ติววิชาใกล้ชิดกันจนผูกพัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณี น้าสาวกับบิดาของ "น้องโยโย่" วัย 14 ปี ร้องกองปราบว่า น้องหายตัวไปจากบ้านใน กทม.นาน 19 วัน หาเท่าใดก็ไม่เจอ กระทั่งคืนวันที่ 10 ม.ค.พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้จับกุม นายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ พร้อมช่วยเหลือน้องโยโย่ออกมาจากมือนายรณชิตได้

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ส่งมอบตัวนายรณชิตให้กับ พ.ต.ท.กิจฐิพงศ์ ชูเมือง สว.สส.สภ.พลับพลาไชย 1 ท้องที่เกิดเหตุ ก่อนพาขึ้นเครื่องบินเที่ยวกลับมาดำเนินคดีที่ สน..พลับพลาไชย 1 ทางด้าน "น้องโยโย่" เจ้าหน้าที่กรมพัฒนาสังคมฯเชียงใหม่ ได้นำตัวไปตรวจดูว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่

ทั้งนี้ทราบว่าเด็กตัดสินใจออกจากบ้านเองเนื่องจากมีปัญหาไม่เข้าใจกันในครอบครัว จึงต้องขอเวลาในการปรับทัศนคติของทั้งสองฝ่าย ก่อนที่จะส่งตัวให้กับทางครอบครัว เบื้องต้นน้องจะอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กเชียงใหม่ต่อไปอีกระยะหนึ่งจนกว่าจะมีความพร้อม หากพบผลตรวจออกมาว่าถูกละเลิดทางเพศ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มอีก



โดย นายรณชิต สารภาพว่า เป็นคนพาน้องโยโย่มาเชียงใหม่จริง ส่วนคำถามอื่น อาทิ ล่วงละเมิดทางเพศ การคบหากันนั้น ขอไม่ตอบคำถาม แต่จากการสืบสวนสอบสวนของตำรวจนั้นทราบว่า นายรณชิต มีลูกสาวเป็นเพื่อนกับน้องโยโย่ รู้จักกันมาตั้งแต่ระดับชั้นประถม หรือกว่า 7-8 ปีก่อน ซึ่งนายรณชิต ก็มีความสนิทสนมกับครอบครัวน้องโยโย่ เพราะการเรียนน้องโยโย่ไม่ค่อยดี นายรณชิต จึงขันอาสาสอนการบ้านและติววิชาต่างๆให้ เหมือนเป็นครูสอนพิเศษ ยิ่งทำให้ทั้งคู่นิทสนมกันมากขึ้นเรื่อยๆ

กระทั่ง น้องโยโย่โตเป็นสาวและมีปัญหากับครอบครัว นายรณชิตจึงให้ความอบอุ่นปลอบขวัญให้กำลังใจ เกิดเป็นความไว้ใจและความรัก แต่ยังไม่ชัดเจนว่ารักแบบใด จนน้องโยโย่สอบเสร็จเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 นายรณชิตก็มารับตัวน้องโยโย่ออกจากโรงเรียนที่ กทม.แล้วพาขับรถซ้อนรถ จยย.ไปแวะเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆในทุกจังหวัดก่อนมาถึงเชียงใหม่ ในวันที่ 8 ม.ค.62 ก่อนเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่

หลังญาติแแจ้งความ ตำรวจได้เช็กเบสโทรศัพท์ของทั้งสองคน พบความเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ และปิดสัญญาณเป็นส่วนใหญ่ จนครั้งสุดท้ายจับสัญญาณได้ที่เชียงใหม่ ชุดสืบสวนจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนพบภาพวงจรปิดหลายกล้องที่ทั้งสองคนเดินทางไปไหนมาไหนด้วยกันกลางเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะในห้างหรูกลางเมืองเชียงใหม่ จึงแกะจนพบว่าทั้งสองพักอาศัยอยู่ที่ไหน ก่อนเสนอศาลออกหมายจับ และบุกเข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
เจอแล้ว"น้องโยโย่" ที่แท้หนุ่มใหญ่ลวงเที่ยวเชียงใหม่