ข่าวเจอแล้ว'น้องโยโย่' ที่แท้หนุ่มใหญ่ลวงเที่ยวเชียงใหม่ - kachon.com

เจอแล้ว'น้องโยโย่' ที่แท้หนุ่มใหญ่ลวงเที่ยวเชียงใหม่
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีนายรณชัย (ขอสงวนนามสกุล)บิดา ของ  น้องโยโย่ อายุ 14 ปี  เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตามหาบุตรสาวหลังหายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมาเกรงว่าจะถูกลักพาตัวไปตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้นความคืบหน้า

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 10 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ทางครอบครัวของ น้องโยโย่ เข้าร้องทุกข์ขอให้ทางตำรวจกองปราบช่วยตามหัวตัวนั้น ทางพล.ต.ต.จิรภพ​ ภูริเดช​ ผบก.ป.​ ก็ได้เรียกประชุม​เพื่อติดตามตัว น้องโยโย่ จนทราบว่า น้องโยโย่ น่าจะอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่​ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.แมน​ เม่นแย้ม​ผกก.4​ บก.ป.​ เร่งนัดติดตาม​ พร้อมกับประสานความร่วมมือ​กับ​ พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ กับ​ พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์​ รอง ผกก สส ภ.จว.เชียงใหม่

จนกระทั่งเมื่อเวลา​ 20.00 น. ก็ได้พบตัวน้องโยโย่ ที่ได้ไปพักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านหนองป่าครั้ง ทางจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบน้องโยโย่ได้พักอาศัยอยู่ที่บริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยัจับกุมตัว นายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 184/164 ถนนประชาราษฎร์ 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่



จากการสอบสวนนายรณชิต รับสารภาพว่าเป็นคนพา น้องโยโย่ มายังจ.เชียงใหม่ จริง โดยหลังจากที่ น้องโยโย่ ได้สอบเสร็จเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ในช่วงบ่าย ตนได้ชักชวนน้องโยโย่ ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นมาเที่ยวเรื่อยๆโดยแวะตามข้างทางกระทั่งมาสิ้นสุดที่จ.เชียงใหม่ เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจจึงแจ้ง ข้อหา"พรากเด็กไม่เกินอายุ 15 ปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร" ส่วนน้องโยโย่นั้นได้ประสาน พม. มารับตัวไปอยู่ในความดูและตามกระบวนการทางกฏหมาย จากนั้นจะได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่กล้าวว่า สำหรับเคสนี้ถือเป็นเคสที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ เพราะว่าจัดการที่เราติดตามข่าวและข้อมูลทางโซเชียล ก็พบว่าได้มีการเผยแพร่ข่าวสารการหายตัวของ น้องโยโย่ ซึ่งหลังจากที่ได้ทราบเบาะแสว่าทั้งคู่ได้เดินทาง ด้วยรถจักรยานยนต์มาถึงเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดชุดสืบสวนออกติดตามตัวจนเจอน้องโยโย่ อยู่กับนายรณชิต จึงได้ทำการควบคุมตัว ทั้งนี้สำหรับแรงจูงใจนั้นเผยว่า นายรณชิตนั้นมีลูกสาวที่เป็นเพื่อนกับน้องโยโย่ จากนั้นก็สนิทกันในลักษณะชู้สาว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ฝากขังผู้ต้องหาไว้ที่ สภ.แม่ปิง เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสน.พลับพลาไชย 1 มาติดต่อขอรับตัวไปดำเนินคดีในพื้นที่เกิดเหตุต่อไป.