ข่าว'หนุ่ม100กก.'เปิดใจลดพุง 4เดือนสำเร็จสู่หุ่นนายแบบ - kachon.com

'หนุ่ม100กก.'เปิดใจลดพุง 4เดือนสำเร็จสู่หุ่นนายแบบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เรียกว่าเทรนด์การรักสุขภาพในปี 2019 กำลังมาแรง โดยเฉพาะในวัยหนุ่มสาวกำลังมาแรง ล่าสุดชาวเน็ตได้แชร์ภาพหนุ่มคนหนึ่ง ที่ใช้เวลาเพียง 4 เดือนเท่านั้น จากโอตะพุงใหญ่หนัก 100 กก. สู่ร่างใหม่หุ่นนายแบบเหลือ 80 กก. พร้อมกับรีวิววิธีการลดไขมันไว้บนเว็บไซต์พันทิป โดยหนุ่มคนนี้ ระบุว่า "คิดอยู่นานเป็นเดือนว่าจะโพสต์แบบนี้ดีไหม กลัวคนหาว่าเสร่อ มั่นหน้า คนหุ่นเทพกว่าผมมีเยอะแยะ ยังไงก็เลื่อนดูให้จบหน่อยนะครับ" ซึ่งก็โดนวิจารณ์ว่าแต่งเรื่องโกหกเวลาแค่ 4 เดือนใครจะไปทำได้



เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 10 ม.ค.62 "เดลินิวส์ออนไลน์" สอบถามไปยัง นายศิวกร อัคนีกูล หรือ "บอส" อายุ 24 ปี เปิดใจให้ฟังว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ซึ่งต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 58 ขณะนั้นอายุ 20 ปี เป็นคนรูปร่างผอมแต่มีไขมันเหลวๆ จึงหันมาออกกำลังกายระยะหนึ่ง ผลลัพธ์ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก แค่ได้หุ่นนักฟุตบอลธรรมดาทั่วไป จากนั้นจึงสนใจเพาะกายตั้งใจจะประกวด แต่เกิดการล้มเหลว โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากที่ตนกินเยอะอย่างเดียว เพื่อเพิ่มน้ำหนักตัว และไม่ได้คำนึงถึงไขมันที่เพิ่มตามไปด้วย ประกอบกับไม่มีข้อมูลเบื้องต้นและประสบการณ์ที่ดี จากน้ำหนัก 77 กก. เพิ่มขึ้นเป็น 100 กก. อ้วนจ้ำม่ำอย่างกับคนท้อง เพียงแค่ภายในระยะเวลา 3-4 เดือน จึงรู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว

"ปกติเป็นคนออกกำลังกายอยู่แล้วนะครับ แต่ทำงานออฟฟิศนั่งหน้าคอมพ์เข้า 8 โมงเช้า เลิก 5 โมงเย็น วันหยุดกินของทอด โดนัทของโปรด เสื้อผ้าเริ่มหาใส่ยากจนต้องตัดสินใจออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่งสัปดาห์ละ 5 วัน อก หลัง ไหล่ ขา แขน แบ่งตามวัน และคาร์ดิโอหลังเลิกงานด้วย เริ่มแรกวันละ 30 นาที เดินลู่ ปั่นจักรยาน ชิลๆ บางทีก็มีพัก 1-2 วันบ้าง เพราะเหนื่อยงานประจำ ส่วนอาหารจะทำเองทุกๆ มื้อเลย ไก่ หมู นาบกระทะ ผักลวก คาร์บต่ำ งดของหวาน ของทอด เพื่อนถามทุกวันไม่เบื่อเหรอกินแบบนี้ ไม่มีขนมเลย เบื่อครับแต่ก็ต้องทำ" หนุ่มรายนี้ ระบุ





นายศิวกร เผยเคล็ดลับว่า ถ้าท้อเมื่อไหร่ก็ให้คิดถึงเป้าหมาย ถ้าวันนี้เราหยุด เป้าหมายก็จะห่างออกไปไกลเรื่อยๆ แม้แรกๆ ไม่ค่อยเห็นความต่างเท่าไหร่ แต่ก็ก้มหน้าสู้ต่อไปทำตามแผน ค่อยๆ ลดจำนวนแคลอรี่และลดแป้ง หลายคนคงคิดว่าทำงานประจำวันละ 8-9 ชม. ไหนจะเดินทางอีกจะเอาเวลาที่ไหน สำหรับตนใช้วิธีขอเลื่อนเข้างานกะบ่าย 12.00 น. เลิกงาน 22.00 น. โดยตื่นนอน 05.00 น. คาร์ดิโอที่บ้าน 1 ชม. อาบน้ำกินข้าวไปฟิตเนสให้เสร็จภายใน 10.30 น. เผื่อเวลาอาบน้ำ กินข้าวก่อนเข้างานให้ทันเที่ยง และคาร์ดิโออีกรอบหลังเลิกงาน ซึ่งจะถึงบ้านประมาณ 23.00 ปิดท้ายคาร์ดิโอที่บ้านอีก 2 ชม. ทำแบบนี้ประมาณ 2 เดือนโคตรเหนื่อย ทำระยะสั้นเพราะไม่ดีต่อสุขภาพกายและใจ

"ตอนนี้ผมเลือกลาออกจากงานประจำแล้ว เริ่มต้นเข้าสู่วงการนายแบบ มีงานถ่ายโฆษณาบ้าง ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปเลยครับ สุดท้ายอยากฝากข้อคิดให้คนที่จะเริ่มต้นดูแลตัวเองลดน้ำหนักครับ แรงบันดาลใจมาก่อนเลยครับ เพราะถ้ามีจะทำให้ไปถึงเป้าหมาย ที่สำคัญลงมือทำจงเชื่อมั่นตัวเอง อย่าฟังเสียงด้านลบ อย่างผมทำงานประจำไม่มีเวลา แต่ผมตั้งเป้าหมาย 4 เดือนต้องเปลี่ยน เป็นกำลังให้นะครับ" นายศิวกร กล่าวทิ้งท้าย.

ขอบคุณภาพ : @Siwakorn Akkaneekool