ข่าวมูลนิธิแสง-ไซ้กีฯ-PEA-กฟผ. นำหมอตรวจฟรีจ.ลำปาง - kachon.com

มูลนิธิแสง-ไซ้กีฯ-PEA-กฟผ. นำหมอตรวจฟรีจ.ลำปาง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 10 ม.ค. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นสพ.เดลินิวส์ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA คณะนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 พร้อมภริยา และโรงไฟฟ้าแม่เมาะ กฟผ. จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ที่ อบต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง ตรวจรักษาโรคทั่วไป โดยแพทย์จาก วปอ.27 พญ.คุณหญิง สำรวย โมกขมรรคกุล พญ.รุจา เสวิกุล นพ.อลงกรณ์ วงศ์สวัสดิ์ นพ.ทิชากร ติ๊บศรี จาก รพ.ลำปาง มีการตรวจวัดสายตาแจกแว่นตาฟรี และทันตกรรมจาก รพ.ลำปาง นอกจากนั้นเนื่องจากในช่วงเวลานี้ชาวลำปางกำลังได้รับผลกระทบจากอากาศที่หนาวเย็น คณะแพทย์ พร้อมด้วย กฟจ.ลำปาง จึงได้จัดเตรียมผ้าห่มกันหนาวมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่กว่า 400 ผืนด้วย







นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กีฯ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ นายชีวิน พัฒนะคูหะ ผอ.กฟภ.ภาคเหนือเขต 1 เชียงใหม่ นางจุฑาพรรธน์ แก้ววัฒนะบวร ผช.ผวก.PEA ที่นำพนักงานมาช่วยคัดกรองคนไข้ ทำอาหารแจกชาวบ้าน ขอบคุณนายวาทิต ปัญญาคม นอภ.เมืองลำปาง ที่มาต้อนรับ โอกาสนี้ ได้มอบนมยูเอชทีตรามะลิ 50 หีบไว้ให้กับ นายอุดม ชัยเจริญ นายก อบต.นิคมพัฒนา ไว้แจกในงานวันเด็ก พร้อมกับตุ๊กตา-ของเล่นอีกจำนวนหนึ่ง สำหรับในวันศุกร์ที่ 11 ม.ค. คณะแพทย์ชุดนี้ได้ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต โรงไฟฟ้าแม่เมาะ ตรวจรักษาโรคทั่วไป ตรวจวัดสายตาแจกแว่นตาฟรี พร้อมกับแจกผ้าห่มกันหนาวอีกวันหนึ่ง ที่โรงเรียนสบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นอกจากนั้นยังมีทีมแพทย์จาก รพ.ราชวิถี นำโดย นพ.ทวี รัตนชูเอก พร้อมทีมแพทย์ ตรวจรักษาโรคในระบบทางเดินอาหารด้วยการส่องกล้องและเครื่องอัลตร้าซาวน์ เปิดให้การตรวจรักษาที่ รพ.หนองบัวลำภู ฟรี ในวันที่ 13 และ 14 ธ.ค.







ประธานมูลนิธิแสง-ไซ้กีฯ ยังกล่าวว่า ผู้ที่จะตรวจโรคทั่วไป ตรวจวัดสายตารับแว่นตาฟรี และตรวจส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร สามารถมารับบริการได้ทั้งสองวันสองจังหวัดฟรี ส่วนผู้ที่ต้องการรักษาโรคนิ้วล็อคต้องมาที่อำเภอกุมภวาปี ทั้งนี้หน่วยแพทย์ของเราประกอบด้วย มูลนิธิแสง-ไซ้กีฯ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และนักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 ได้ออกมาให้บริการตรวจรักษาฟรีทุกเดือนเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแก่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และจะร่วมกันทำต่อไป.