ข่าวเหยื่อ'เงินหาย'โผล่เพิ่ม13ราย 'กรุงไทย'อ้างคืนครบแล้ว - kachon.com

เหยื่อ'เงินหาย'โผล่เพิ่ม13ราย 'กรุงไทย'อ้างคืนครบแล้ว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
หลังจากเฟซบุ๊ก @กุนฑล ลิมป์ชยานันต์ โพสต์ระบุว่า เปิดบัญชีและฝากเงินกับธนาคารใน อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ล่าสุดตรวจสอบพบว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เงินในบัญชีเกิดหายไป 290,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้มีการถอนเงินออกมาใช้แต่อย่างใด ก่อนที่ทางกรุงไทยจะยอมรับผิด พร้อมคืนเงินให้หมดแล้ว รวมทั้งดอกเบี้ยด้วย ขณะที่ล่าสุดพบมีลูกค้าเงินหายในบัญชีเพิ่มและเริ่มทยอยไปแจ้งความ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่  10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางธนาคารกรุงไทยได้ร่อนหนังสือ เผยแพร่ไปตามสื่อโซเชียลมีเดีย โดยได้มีการชี้แจงเพิ่มเติมว่า กรณีธนาคารกรุงไทย สาขาปาย ได้คืนเงินลูกค้าทุกรายแล้ว ซึ่งในส่วนของพนักงานที่ทุจริต ได้ลงโทษตามระเบียบ  ซึ่งภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ธนาคารได้ขยายผล โดยดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมและพบว่ามีลูกค้าเสียหายจากการกระทำของพนักงานรายนี้อีกจำนวน 13 ราย โดยทางธนาคารได้สั่งให้พนักงานหยุดปฏิบัติงานและดำเนินการลงโทษตามระเบียบรวม ทั้งได้ดูแลลูกค้าที่ได้รับความเสียหายทุกราย โดยนำเงินต้นและดอกเบี้ยเข้าบัญชีลูกค้าที่ได้รับผลกระทบเรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้ขออภัยลูกค้าเป็นอย่างสูงและขอให้มั่นใจในระบบควบคุมภายในและมาตรฐานการตรวจสอบ ตลอดจนระบบงานของธนาคาร รวมทั้งได้สั่งการให้ทุกสาขายึดมั่นในการให้บริการตามหลัก MarketConduct อย่างเคร่งครัดและให้ผู้บังคับบัญชาดูแลลูกน้องอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ธนาคารกรุงไทยจะชี้แจงว่า ได้คืนเงินให้กับลูกค้าที่ถูกแอบถอนเงินไปหมดแล้วทั้งต้นทั้งดอก แต่ในส่วนของ นางกนกพร บุญถนอม ชาว อ.ปาย ได้ยืนยันว่า ยังไม่ได้มีการชดใช้ให้แต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกเพียงว่า จะชดใช้เงินคืนให้แต่ต้องขอเวลาสักระยะหนึ่ง แต่ไม่ได้ระบุวันเวลาที่ชัดเจน สำหรับเงินในบัญชีถูกยักยอกไปเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 61 เป็นเงิน 352,000 บาท.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โผล่แฉอีกเพียบ!เหยื่อถูกฉกเงินในบัญชี ร่ำไห้ยังไม่ได้คืน
กรุงไทยรับผิด!คืนเงิน-ดอกเบี้ยให้สาวปาย 2.9แสนบาท