ข่าวน้ำป่าทะลักถนนเอเซีย41จม ล่องใต้ลำบากรถติดหนึบ - kachon.com

น้ำป่าทะลักถนนเอเซีย41จม ล่องใต้ลำบากรถติดหนึบ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ถนนสายเอเชีย 41 ช่องทางขาล่องใต้ หลัก กม.ที่ 26 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ได้เกิดน้ำป่าไหลทะลักลงมาจาก ภูเขาสูง ใน อ.สวี ตามเส้นทางคลองฉลอง แล้วทะลักเข้าท่วมพื้นที่ราบลุ่ม ใน ต.ครน อ.สวี ก่อนจะเอ่อล้นเข้าท่วมถนนเอเซีย 41 หน้า โรงงานปาล์มน้ำมันผึ้ง ในช่องทางขาล่องใต้ ทำให้ผิวการจราจรช่องซ้ายสุด มีน้ำท่วมขัง สูง 30 ซม.เป็นระยะทางยาว ร่วม 200 เมตร และมีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก



ขณะที่เจ้าหน้าที่หมวดทางสวี ได้นำอุปกรณ์ และป้ายแจ้งเตือน เพื่อให้รถที่วิ่งผ่านจุดดังกล่าว ให้ใช้ช่องทางการจราจรช่องขวาสุด และวางกำลังไว้เฝ้าระวังระดับน้ำในจุดดังกล่าวตลอดเวลา จนกว่าระดับน้ำจะลดลง ในขณะที่บริเวณ สี่แยกปฐมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นจุดที่ ถนนเอเชีย 41 และถนนเพชรเกษมบรรจบกัน ได้มีระดับน้ำเอ่อขึ้นท่วมผิวการจราจร ในช่องทางขาขึ้น กทม. สูง 30 ซม. ระยะทางร่วม 500 เมตร ส่งผลให้ให้รถเล็กผ่านจุดดังกล่าว ด้วยความลำบากในขณะที่ยังคงมีฝนตกสลับหยุดนิ่งตลอดทั้งคืน



ต่อมาเวลา 13.30 น. นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพรพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เดินทางไปยัง ถนนสายเอเชีย 41 ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ขึ้น-ลง ภาคใต้ บริเวณสี่แยกปฐมพร - ชุมพรเมืองใหม่ ระยะทาง 2 กิโลเมตร เพื่อกำกับดูแลให้บริการผู้ใช้รถใช้ถนน ส่วนแนวโน้มของระดับน้ำที่บริเวณสี่แยกปฐมพรเริ่มลดระดับลง หากไม่มีฝนตกเพิ่มมาอีกก็น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในช่วงเย็นวันนี้