ข่าวกระบี่พ้นวิกฤติ'ปาบึก' ทัวริสต์แห่อาบแดดเต็มชายหาด - kachon.com

กระบี่พ้นวิกฤติ'ปาบึก' ทัวริสต์แห่อาบแดดเต็มชายหาด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. บริเวณท่าเทียบเรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้ทยอยเดินทางลงเรือเพื่อไปยังเกาะพีพีเป็นจำนวนมาก ภายหลังจากที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ได้มีการประกาศยกเลิกห้ามเรือออกจากฝั่ง ในช่วงที่มีพายุโซนร้อนปาบึก (PABUK) ระหว่าง วันที่ 3-5 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์ได้คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่บริเวณท่าเทียบเรือ

เช่นเดียวกับท่าเทียบเรือ โดยสารขนาดเล็ก  บริเวณหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธาราหลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี  ในวันนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ทยอยเดินทางไปลงเรือเพื่อไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆจำนวนมาก  ท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใส ท้องฟ้าปลอดโปร่ง   บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก  ขณะที่ตามแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเช่น ทะเลแหวก เกาะปอดะ  เกาะไม้ไผ่เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินเที่ยวพักผ่อนตามชายหาดลงเล่นน้ำ  ดูปะการังน้ำตื้น  ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่



ด้านพ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตามที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่ ได้ประกาศเรื่องห้ามเรือหัวโทงเรือ สปีดโบ๊ท ออกจากฝั่งในทุกอำเภอที่ติดชายทะเล ตั้งแต่วันที่ 3-5 ม.ค.ที่ผ่านมา  เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินในช่วงที่มีพายุโซนร้อนปาบึก พัดเข้าชายฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน และในขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติแล้วทางกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่  อาศัยตามอำนาจตามความในพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดินพ.ศ.2535ฯ  จึงขอยกเลิกประกาศดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.62 เป็นต้นไป.