ข่าวเมืองคอนโล่งอก'ปาบึก'ผ่านพ้น แดดจ้าฟ้าเปิด-ไร้ลมฝน - kachon.com

เมืองคอนโล่งอก'ปาบึก'ผ่านพ้น แดดจ้าฟ้าเปิด-ไร้ลมฝน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
ภายหลังจากอิทธิพลจากพายุโซนร้อน “ปาบึก”เข้าถล่มภาคใต้ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก พายุลมแรง คลื่นซัดฝั่ง ในพื้นที่ภาคใต้ รวม 8 จังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ นครศรีธรรมราช เกิดวาตภัยหนักสุดโดยเฉพาะในพื้นที่ 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ปากพนัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช อ.หัวไทร อ.ขนอม อ.สิชล และ อ.ท่าศาลา รวมถึงเกิดน้ำหลากที่ อ.ฉวาง และ อ.พิปูน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง และมีน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่ม อ.ร่อนพิบูลย์ โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้การช่วยเหลือแล้ว

ความคืบหน้าวันที่ 6 ม.ค.นิภา นวลใย อายุ 66 ปี บ้านเลขที่19 หมู่ 2 ชุมชนโคกว่าน ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หลังบ้านอยู่ติดกับคลองสัง ที่ไหลผ่าน กล่าวว่า เมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมาต้องตกใจเมื่อหย่อนเท้าลงจากเตียงนอน เนื่องจากเท้าจมน้ำถึงเข่า มันเป็นไปได้อย่างไร ทั้งๆที่ไม่มีฝนตกแดดจ้าตั้งแต่เช้า ในขณะที่เมื่อคืนก่อนหน้านี้ตนเฝ้าระวังพายุปาบึก ที่มีทั้งลมทั้งฝนแต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  แต่เช้านี้แดดออกดีไม่มีฝนตกแต่มีน้ำท่วมในบ้านของตน ส่วนบนถนนหน้าบ้าน น้ำข้ามถนนรถเล็กผ่านได้ยาก



ด้านร.ต.อ.วิทยา บุตรพรหม รอง สว.จร.สภ.ทุ่งใหญ่ กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ได้ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกบริเวณถนนที่มีน้ำท่วม สายทุ่งใหญ่ หนองดี บ้านท่าข้าม หมู่ 2 ต.ท่ายาง ที่มีน้ำล้นคลองสังขึ้นมาข้ามถนนหนทาง ซึ่งน้ำดังกล่าวที่ล้นขึ้นมาน่าจะมาจากน้ำฝนที่ตกสะสมในช่วงพายุปาบึกเข้า และไหลลงมาเรื่อยๆ จนล้นคลองเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน แต่ช่วงนี้ฝนไม่ตก แดดออกจ้า คาดว่าน้ำคงไม่ท่วมมากไปกว่านี้แล้ว