ข่าว'บิ๊กแดง'ไฟเขียวตรวจสอบ 'ทหารลพบุรี'สั่งทรมานหมา - kachon.com

'บิ๊กแดง'ไฟเขียวตรวจสอบ 'ทหารลพบุรี'สั่งทรมานหมา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เพจขององค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ WATCHDOG THAILAND หรือ WDT เปิดประเด็นว่ามีนายทหารคนหนึ่งใน จ.ลพบุรี สังกัดกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.)  ซึ่งต่อมามีการเปิดเผยว่าคือกรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์  (ร.31รอ.) สั่งให้จับสุนัข 2 ตัวมัดขามัดปาก และนำไปตากแดด เพราะชอบวิ่งไล่เห่าตอนนายทหารคนดังกล่าว ขณะขี่รถจักรยานออกกำลังกาย และต่อมาพลทหารจักรพรรณ กลมแก้ว หรือพลทหารอั้มได้เข้าไปช่วยเหลือสุนัขทั้ง 2 ตัว และหวั่นเกรงว่าจะโดนลงโทษจนพ่อแม่ต้องมาหาที่ค่ายทหารนั้น

ล่าสุด พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล.1รอ. ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และพล.ท.ณรงค์พันธุ์ จิตต์แก้วแท้  แม่ทัพภาค1 รับทราบแล้ว และอนุมัติให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นก่อน โดยดำเนินการดังนี้ 1.นายทหารพระธรรมนูญของพล.1รอ.ได้รับข้อมูลการร้องเรียนจากองค์กรด้านพิทักษ์สุนัขและสัตว์ หรือ WDTแล้ว 2.พล.1รอ.ให้ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายชี้แจงข้อเท็จจริง 3.อนุญาตให้พลทหารจักรพรรณได้พบกับครอบครัวที่หน่วย

 4. พล.1รอ. มีคำสั่งให้พลทหารจักรพรรณ มาช่วยราชการในหน่วยพื้นที่กทม. เนื่องจากมีรายงานว่า พลทหารจักรพรรณมีความเครียด และบิดามารดา หวั่นเกรงว่าจะเกิดผลกระทบต่อบุตรชาย 5.หน่วยทหารที่เกี่ยวข้องพร้อมที่จะปฏิบัติตามกฏระเบียบ วินัยของกองทัพและกฏหมายที่เกี่ยวข้อง และ 6. สถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นรับทราบโดยตลอด โดยผบ.ทบ.และแม่ทัพภาคที่1 อนุมัติให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบการกระทำความผิดก็ให้ดำเนินการตามระเบียบวินัย และหากมีการฟ้องร้องดำเนินคดีก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย.