ข่าวทหารพร้อมแจงทุกปมสงสัย ดราม่า'แม่-พลทหาร-หมา' - kachon.com

ทหารพร้อมแจงทุกปมสงสัย ดราม่า'แม่-พลทหาร-หมา'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเพจ “WATCHDOG THAILAND” (WDT) ได้เผยแพร่เรื่องราวน่าสงสารของสุนัข 2 ตัว ที่ถูกนายทหารผู้บังคับบัญชาสั่งให้พลทหารไปจับตัวมามัดปากกับขาแล้วจับไปนอนตากแดดนานถึง 7 ชม. เนื่องจากไม่พอใจถูกวิ่งไล่ระหว่างปั่นจักรยาน ตากแดดสุทรมานไม่พอยังสั่งให้นำตัวไปโยนทิ้งกองขยะ

ต่อมามีการชี้แจงจากหน่วยทหารว่า เป็นมาตรการป้องกันสุนัขจรจัดในค่าย เพราะมักไล่กัดลูกหลานและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ แต่ไม่มีใครแสดงความเป็นเจ้าของ ปกติจะให้ปศุสัตว์ลพบุรีจัดการ แต่เห็นว่มีแค่ 6 ตัว จึงจัดการเอง โดยภาพที่ถูกแชร์เป็นสุนัข 2 ตัว ที่โดนจับมา เพื่อรอการจับอีก 4 ตัว ที่จะนำไปปล่อยพร้อมกัน

ส่วนคนที่มาถ่ายภาพไว้คงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นการทรมานสัตว์ เรื่องจริงแค่มัดปากกับขาไม่ให้กัดและวิ่งหนีเท่านั้น ส่วนที่ต้องนำไปปล่อยตรงกองขยะก็เพราะว่าเป็นพื้นที่มีอาหาร หากปล่อยที่อื่นจะเป็นภาระวัดหรือชุมชน



จากนั้นหน่วยทหารได้สอบสวนทหารที่เข้าเวรในวันดังกล่าว จนทราบว่า พลทหารจักรพรรณ หรืออั้ม กลมแก้ว เป็นผู้ส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ WDT   และมีข่าวทำนองว่า พลทหารอั้ม ถูกขุดคุ้ยสืบสาวจนถูกยึดโทรศัพท์มือถือ ถูกลงโทษทางวินัยทหาร หากเงียบไปแสดงว่า ก่อนที่ พล.ต.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.พล 1 รอ.ได้รับดูแลและพร้อมให้ความยุติธรรมต่อเรื่องดังกล่าวแล้ว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยทหารได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า สาเหตุที่มารดาของ พลทหารอั้ม ไม่ได้พบกับลูกชาย เนื่องจากตอนมาถึงที่หน้าค่ายกลับไม่ยอมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ประกอบกับช่วงที่มาหา พลทหารอั้มกำลังถูกสอบสวนหาข้อมูลอยู่จึงต้องปิดเครื่องมือถือ ทำให้ติดต่อไม่ได้ชั่วคราวจนไม่รู้ว่ามารดามาหา ซึ่งทันทีที่หน่วยงานทราบเรืองนี้จากเพจดัง ผู้บังคับบัญชาได้สั่งให้ พลทหารอั้ม รีบโทรฯไปหามารดาทันที และมีการพูดคุยกันจนเข้าใจหมดแล้ว ทั้งนี้หากมารดาพลทหารอั้มกับทาง  WDT จะมาตรวจสอบที่ค่ายก็ยินดี และพร้อมจะชี้แจงทำความเข้าใจทุกกรณี ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้คุกคามทำโทษพลทหารตามที่เพจดังนำเสนอ.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @WATCHDOG THAILAND