ข่าวสุดยื้อ'เจ้าสวย'แมวเคราะห์ร้าย ประตูม้วนหนีบ-สิ้นใจแล้ว - kachon.com

สุดยื้อ'เจ้าสวย'แมวเคราะห์ร้าย ประตูม้วนหนีบ-สิ้นใจแล้ว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากเหตุสะเทือนใจคนรักแมวเมื่อ "เจ้าสวย" แมวเพศเมียวัย 3 เดือน พลัดเข้าไปติดในซอกด้านบนประตูม้วนทางเข้าบ้านเลขที่ 11/209 หมู่ 6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ต้องพยายามช่วยเหลือแข่งกับเวลา เพราะมันอิดโรยมาก ทั้งยังร้องครวญครางอย่างเจ็บปวดตลอดเวลา กระทั่งช่วยออกมาได้ แต่อาการไม่สู้ดีนักเพราะร่างติดอยู่ในนั้นค่อนข้างนาน ในสภาพต้องห้อยหัวด้วย



ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 ม.ค. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้แจ้งข่าวร้ายว่า "เจ้าสวย" ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของเจ้าของอย่างมาก หลังจากที่มันต้องทรมานจากอาการบาดเจ็บมาตลอดตั้งแต่หลุดซอกประตูม้วนออกมาได้

ด้าน นางบังอร แซ่ลิ้ม อายุ 56 ปี เจ้าของที่เลี้ยงมันมาตั้งแต่เกิด กล่าวว่า รู้สึกอาลัยอาวรณ์กับการตายของมันมาก รู้สึกผิดที่ตนเป็นต้นเหตุ เนื่องจากขณะกำลังเปิดประตูม้วนให้คนมาดูบ้านเช่า ไม่รู้เลยว่ามันขึ้นไปนอนซุกอยู่ในซอกด้านบน ทำให้บานประตูม้วนบีบทับร่างเต็มแรง ทำให้มันต้องทุกข์ทรมานจนเสียชีวิตอย่างอนาถ ตนจะนำร่างของมันไปฝังไว้หลังบ้าน พร้อมอุทิศส่วนบุญให้มันได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี




เหตุการณ์ดังกล่าวตอนที่ประสบเหตุกู้ภัยเห็นว่ามันถูกบีบอัดทับช่วงล่างในลักษณะห้อยหัวโตงเตง พยายามใช้ปากกัดที่แท่งเหล็กจนเป็นแผลมีเลือดไหล และดิ้นอย่างสุดชีวิต เพื่อให้หลุดจากบานประตู ต้องใช้คีมตัดเหล็กแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากประตูแข็งงมาก ผ่านไป 20 นาที จึงเปลี่ยนใจดันประตูย้อนสวนทางกลับจนร่างหลุดออกมาได้ แม้จะยื้อให้มีลมหายใจต่อ แต่สุดท้ายก็ยังสิ้นใจอยู่ดี.