ข่าว'ยะลา'สวนทางแดดร้อนมาแล้ว โล่งได้ตากผ้ากันชื้นเสียที - kachon.com

'ยะลา'สวนทางแดดร้อนมาแล้ว โล่งได้ตากผ้ากันชื้นเสียที
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. จากการที่พายุมรสุมปาบึกได้พัดเข้ามายังจังหวัดทางภาคใต้ ทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เช้าวันที่ 3 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ หน่วยงานหลายฝ่ายและชาวบ้านต้องตื่นตัวออกมาเฝ้าระมัดระวังอย่างเต็มที่

ในส่วนของ จ.ยะลา ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยตกหนักมากในวันที่ 3 ม.ค.ตลอดทั้งวัน ทำให้พื้นที่ราบลุ่มของบ้านเปาะยานิ หมู่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฏร 10 หลังคาเรือน ต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย ผวจ.ยะลา ต้องไปเยี่ยมเยียนและมอบเครื่องอุปโภคบริโภค



ปรากฏว่าในวันนี้กลับตรงกันข้ามทุกอย่างเมื่อท้องฟ้าเปิด แดดออกแดดร้อนพอสมควร ชาวบ้านจึงเริ่มนำผ้าออกไปตากแดด หลังจากที่เก็บไว้ในที่ร่มอยู่หลายวัน สร้างความดีใจให้กับหลายครอบครัวอย่างมาก ที่วันนี้เจอแดดร้อนเสียที

นางสีรา สวัสดี คนงานเทศบาลนครยะลา บอกว่า รู้สึกดีใจ ไม่ต้องกังวลกับน้ำท่วมอีกแล้ว แถมแดดยังร้อนแรง จะได้ตากผ้าด้วย แต่ยังเป็นห่วงใยเพื่อนๆ แถบภาคใต้ตอนบน ที่ยังน้ำท่วมอยู่ ขอส่งกำลังใจให้ทุกคนปลอดภัย เช่นเดียวกันกับ นายอำพล เนตรเนียมจันทร์ ชาว อ.เมืองยะลา ได้แสดงความเป็นห่วงเป็นใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุและน้ำท่วม ขอให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติไปให้ได้ วันนี้เจอแดดร้อนรู้สึกดีมาก อย่างน้อยจะได้เอาผ้ามาแตกแดดกันชื้นเสียที.