ข่าวพบแล้ว!'หมา'เหยื่อนายทหารโหด เคยสั่งล่าทั่วค่ายไปทิ้ง! - kachon.com

พบแล้ว!'หมา'เหยื่อนายทหารโหด เคยสั่งล่าทั่วค่ายไปทิ้ง!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
 
จากกรณี ภายหลังจากที่แฟนเพจ"WATCHDOG THAILAND"(WDT) ได้เผยแพร่เรื่องราวน่าสงสารของสุนัข 2 ตัว ที่ถูกนายทหารผู้บังคับบัญชา สั่งให้พลทหารไปจับตัวมามัดปาก ขาแล้วจับไปนอนตากแดดนานถึง 7 ชม. เนื่องจากไม่พอใจถูกน้องหมาวิ่งไล่ระหว่างปั่นจักรยาน อีกทั้งเมื่อน้องหมาถูกจับนอนตากแดดสุดทรมานจนหายใจรวยริน ก็ยังสั่งให้นำตัวไปโยนทิ้งกองขยะ ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ม.ค. "WDT" ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวล่าสุดระบุ "ตามหาจนเจอแล้วหนึ่งตัวเจ้าทองลาย หน่วยราชการทุกฝ่ายเตรียมลงพื้นที่วันนี้เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามหาหมาที่เหลือกลับคืน พร้อมสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมดทั้งคนสั่งและคนรับคำสั่ง!" โดยทาง WDT ได้เปิดเผยกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" เพิ่มเติมว่า สำหรับอาการของเจ้าทองลายหลังจากนำตัวไปรรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์เอราวัณ จ.ลพบุรี ขณะนี้ปลอดภัยทุกอย่างแล้ว เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์กำลังนำตัวไปพักฟื้นในระหว่างรอหาบ้านและรอคดีเสร็จสิ้นที่ศูนย์พักพิงสุนัขจรจัด กองบิน2 ส่วนสุนัขสีดำในคลิป ขณะนี้กำลังเร่งตามหาตัว แต่ก็ค่อยข้างโล่งใจในส่วนหนึ่ง ที่ทหารผู้ที่นำไปไว้ที่กองขยะ มีความสงสารแกะเชือกที่เขาและปากออก น้องหมาก็ยังสามารถเดินไปหาอาหารเองได้

สำหรับคดีที่เกิดขึ้น ตอนนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไม่ใช้แค่น้องหมา 2 ตัวตามที่เห็นในคลิปเท่านั้น ที่นายทหารคนดังกล่าวสั่งให้นำไปทิ้ง แต่ยังมีสุนัขตัวอื่นๆในค่ายทหารที่ถูกนายทหารคนดังกล่าว สั่งให้ผู้ใต้บังคับบัญชานำไปทิ้งด้วย ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ผู้กำกับสภ.เมืองลพบุรี ทีมสืบสวนและปศุสัตว์จังหวัดลพบุรีรวมไปถึงอาสาประชาชนWDT ก็ได้เร่งลงพื้นที่เพื่อตามหาน้องหมาที่เหลือทั้งหมดต่อไป..



ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @WATCHDOG THAILAND

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-
'ทหาร'โหดสั่งลูกน้องมัด'หมา' ตากแดด7ชม.โยนทิ้งขยะ!