ข่าว'เมืองคอน'ฝนหนัก-คลื่นลมแรง เร่งอพยพเพิ่มหนี'ปาบึก' - kachon.com

'เมืองคอน'ฝนหนัก-คลื่นลมแรง เร่งอพยพเพิ่มหนี'ปาบึก'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจรเกียรติ  รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าที่ 1 จ.นครศรีธรรมราช รับผิดชอบพื้นที่ 6 อำเภอประกอบด้วย อ.เมือง อ.พรหมคีรี อ.นบพิตำ อ.ท่าศาลา อ.สิชล และ อ.ขนอม ได้ลงพื้นที่ศูนย์บัญชาการส่วนหน้าที่ 1 และศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอ จุดอพยพประชาชน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นจากการเคลื่อนตัวของพายุ"ปาบึก"  อ. ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่



ส่วนกำลังทหารจาก กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์พร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านหากได้รับร้องขอ ในพื้นที่ชุมชนบ้านในถุ้ง ต.ท่าศาลา นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นชุมชนริมชายฝั่งทะเล และคาดว่าจะเป็นพื้นที่ที่พายุโชนร้อน “ ปาบึก ” จะขึ้นฝั่ง ซึ่งในชุมชน ยังคงมีชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ยังไม่อพยพออกจากพื้นที่ เนื่องจากคอยเฝ้าระวังทรัพย์ภายในชุมชนอีกทั้งเพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ทภ.4 โทร. 075-383405



สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่นครศรีธรรมราช พบว่าตลอดทั้งคืนมีฝนตกต่อเนื่องเกือบทั้งจังหวัด แต่ไม่รุนแรงมากนักพร้อมมีลมพายุพัดรุนแรงมากขึ้น  ในขณะที่คลื่นลมในทะเลก็เพิ่มกำลังแรงมากขึ้น  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังคนพร้อมยานพาหนะเร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชน ไปยังศูนย์อพยพศาลาประชาคมอำเภอท่าศาลา โดยขณะนี้จำนวนผู้อพยพในศูนย์ศาลาประชาคมเพิ่มเป็นกว่า 1,000 คน

ด้านนายโสภณ ทองใสย หัวหน้า ปภ.นครศรีธรรมราช (สาขาสิชล) กล่าวว่า  ศูนย์บัญชาการฯส่วนหน้าที่ 1 ได้อพยพพี่น้องประชาชนแล้วทั้งสิ้น จำนวน 5,743 คนในพื้นที่ 4 อำเภอ รวม 24 จุดอพยพพร้อมทั้งจัดเตรียมเครื่องมือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าประจำจุดต่างๆเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น และจากการสอบถามผู้อพยพส่วนใหญ่ แม้จะวิตกกังวลกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแต่มั่นใจในมาตรการและประสิทธิภาพและการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก