ข่าวหยุดเถียงกัน!ฟัน'วีออส'ผิด ชนCRVทำ'เซนติเมตร'ดับ - kachon.com

หยุดเถียงกัน!ฟัน'วีออส'ผิด ชนCRVทำ'เซนติเมตร'ดับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีข่าวเศร้าวงการบันเทิง หลัง "เซนติเมตร ล้นตู้" หรือ "เมตร-จตุรภัทร เข็มนาค" สไตลิสต์คนดังโลกออนไลน์ พิธีกรรายการ "ล้นตู้" ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตพร้อมเพื่อน โดยกล้องวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้จนเป็นที่วิพาก์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ว่าเป็นการประมาทร่วมหรือไม่ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 ม.ค. พ.ต.ท.เอนก ชัยวงศ์ รองผกก.สส.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สารวัตร (สอบสวน) ในฝ่ายสืบสวนในสังกัด ร่วมกันตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บนถนน คันคลองชลประทานเชียงใหม่ 700 ปี ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ภายหลัง พ.ต.ท.ธงชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบตลอดเส้นทาง ผู้ที่อยู่เลนขวาสุด ต้องเลี้ยวขวาอย่างเดียวเท่านั้น ขณะที่ผู้ขับขี่อยู่เลนกลาง (เลนที่CRVอยู่) สามารถเลี้ยวขวาและตรงไปได้ ดังนั้นข้อสรุปก็คือ ผู้ขับขี่รถเก๋งวีออสผิดกฎหมายในข้อหา ขับขี่รถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งจะได้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ สำหรับผลการตรวจแอลกอฮออล์ในเลือดของผู้ขับขี่วีออสนั้น ไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์แต่อย่างใด





ขณะที่ นายธนาธร ทาคำฟู นักวิชาการด้านกฎหมาย ม.แม่ฟ้าหลวง กล่าวกับ “เดลินิวส์ออนไลน์”ว่า จากคลิปเหตุการณ์รถเก๋งวีออสขับเฉี่ยวชนรถ CRV ของพิธีกร จะเห็นได้ว่ารถวีออส ขับมาในช่องทางที่ไม่ใช่เป็นช่องทางเดินรถปกติ ซึ่งน่าจะเป็นไหล่ทางฝั่งขวา ในขณะที่รถเก๋ง CRV ขับมาในช่องเดินรถทางขวาตามปกติ (ตามคลิปอาจจะเห็นเป็นเลนกลาง) และเมื่อเก๋ง CRV ต้องการจะเลี้ยวขวาก็ได้ชะลอรถ และหันหัวด้านหน้ารถเพื่อจะเลี้ยวขวา แต่ปรากฏว่ารถเก๋งวีออส ซึ่งขับมาด้วยความเร็วไม่สามารถหยุดรถได้ทันจึงเฉี่ยวชนกันขึ้น
 
“ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า รถเก๋ง CRV จะกลับรถ จึงขับอยู่ในช่องเดินรถทางขวา และขับไม่เร็วมาก เมื่อเจอช่องกลับรถจึงได้ชะลอและเลี้ยว แต่ด้วยการที่รถวีออสคันด้านหลังขับมาในช่องทางที่ไม่ใช่ทางปกติที่รถวิ่งได้ เมื่อขับมาเร็วจึงหยุดรถไม่ได้และเฉี่ยวชน เช่นนี้จึงถือว่ารถเก๋งวีออสเป็นฝ่ายประมาท" นายธนาธร กล่าว.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 
จากใจเพื่อนพ้องถึง'เซนติเมตร' ไร้ลางร้ายจากไปกะทันหัน
อาลัย"เซนติเมตร ล้นตู้" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
เปิดโพสต์สุดท้าย'เซนติเมตร' ของานเพิ่มจะ'สวยรวยปัง'
เปิดภาพวินาที'ซีอาร์วี'ตกคลอง 'เซนติเมตร ล้นตู้'ดับ