ข่าวบัณฑิตสาวช็อก!รู้ข่าวน้อง6ขวบสาหัส จากลูกโป่งยินดีบึ้ม - kachon.com

บัณฑิตสาวช็อก!รู้ข่าวน้อง6ขวบสาหัส จากลูกโป่งยินดีบึ้ม
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ศูนย์วิทยุ 191 นครปฐม รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุลูกโป่งอัดแก๊สระเบิดในรถเก๋งโตโยต้า วิช สีดำ ทะเบียน 3 กท 7912 กทม. ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน เหตุเกิดบนถนนเทศา ใกล้กับ ธกส.สาขานครปฐม จึงประสาน ปภ.นครนครปฐม เข้าช่วยเหลือและนำส่ง รพ.นครปฐม ทราบชื่อคือ ด.ช.อธิป รัตนวงษ์เกษม อายุ 6 ขวบ มีบาดแผลตามใบหน้าและตามร่างกาย อีก 2 คน เป็นแม่และญาติผู้หญิง มีบาดแผลเล็กน้อยตามแขน

จาการสอบถาม น.ส.บัณฑิตการณ์ อุ่นใจ อายุ 37 ปี แม่ของ ด.ช.อธิป ซึ่งเป็นผู้ขับรถ เล่าว่า ได้ขับรถมาร่วมงานรับปริญญาของหลานสาวตั้งแต่เช้า ซึ่งมีเพื่อนๆของหลานสาวมาร่วมแสดงความยินดีกันเป็นจำนวนมาก ทั้งยังนำของขวัญ ดอกไม้ และลูกโป่งมามอบให้บัณฑิตใหม่ด้วย ในช่วงบ่ายบัณฑิตใหม่ก็จะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร ตนจึงนำของขวัญ ดอกไม้และลูกโป่งกลับบ้านให้ก่อน



"ตอนนั้นเรากำลังขับรถกลับ มีญาตินั่งข้างๆ ส่วนลูกชายนั่งเบาะหลังกับของขวัญ ดอกไม้ และลูกโป่ง ระหว่างทางญาติที่นั่งมาด้วยได้เสียบชาร์จโทรศัพท์มือถือในช่องใต้คอนโซลหน้ารถ วูบเดียวก็เกิดเสียงระเบิดขึ้นที่เบาะหลัง ตามาด้วยแสงเพลิงที่ลุกไหม้บริเวณพนักพิง จากนั้นลูกชายก็กรีดร้องด้วยความตกใจและเจ็บปวด จึงรีบจอดรถข้างทางแล้วดูอาการทันที พบว่าลูกโป่งเกิดระเบิดลวกตามใบหน้าและตามตัวลูกแล้ว เชื่อว่าต้องเกิดจากการช็อตตอนเสียบชาร์จแบตมือถือแน่"


เบื้องต้น เจ้าหน้า ปภ.สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากประกายไฟหรือการสปาร์คขณะเสียชาร์จโทรศัพท์ เนื่องจากมีลูกโป่งอัดแก๊สอยู่ในรถ จึงทำให้เกิดปฏิกิริยาและระเบิดขึ้น ส่วนตัวบัณฑิตใหม่ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของเด็ก 6 ขวบ ที่บาดเจ็บ ทราบว่าตอนนี้ทางผู้ปกครองผู้บาดเจ็บได้แจ้งให้รู้ข่าวแล้ว ทำให้เจ้าตัวตกใจอย่างมาก เนื่องจากไม่คิดว่าลูกโป่งที่เพื่อนๆนำมามอบให้แสดงความยินดีจะเกิดระเบิดจนน้องบาดเจ็บหนัก.