ข่าว'เรือเฟอร์รี่'เกาะสมุยงดบริการ เตือนแล้ว!ฝ่าฝืนโทษหนัก - kachon.com

'เรือเฟอร์รี่'เกาะสมุยงดบริการ เตือนแล้ว!ฝ่าฝืนโทษหนัก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้เรียกประชุมด่วนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในอำเภอเกาะสมุย ในการเตรียมรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากพายุโซนร้อนปาบึก ซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนและเคลื่อนเข้าบริเวณอ่าวไทยช่วงวันที่ 3-5 ม.ค. และจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานีและอีกหลายจังหวัดของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย โดยคลื่นจะมีความสูง 2-4 เมตร โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการจัดการสาธารณภัยและการป้องกันช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบสาธารณภัยเป็นไปด้วยความรวมเร็วทันต่อเหตุการณ์ จึงได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอเกาะสมุย ที่อาคารรวมใจเฉลิมพระเกียรติที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย โดยจะรับแจ้งเหตุต่างๆ ที่เกิดจากผลกระทบพายุโซนร้อนปาบึกได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่หมายเลข 077-420-879



ด้านนายกรกฤช ฉัตรวงศ์ ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย กล่าวว่า จากสภาพอากาศดังกล่าวได้ออกประกาศแจ้งเตือนไปยังผู้ประกอบการโดยสารทั้งขนาดเล็กห้ามออกจากฝั่งตั้งแต่วันที่ 2-5 ม.ค. โดยได้จัดเตรียมสถานที่จอดเรือที่มีขนาดเล็กเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น เช่นเดียวกับเรือขนาดใหญ่อย่างเรือเฟอร์รี่ โดยบริษัท ซีทรานเฟอร์รี่ จำกัด ได้แจ้งประกาศงดการให้บริการตลอดทั้งวันให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางทั้งไปและกลับกับเรือเฟอร์รี่จากเกาะสมุยในวันที่ 4 ม.ค. ซึ่งเป็นช่วงที่พายุโซนร้อนปาบึกปกคลุมพื้นที่เกาะสมุย รวมถึงเรือโดยสารที่มีขนาดเล็กก็ประกาศงดให้บริการเช่นกัน ถ้ามีผู้ประกอบการผ่าฝืนคำสั่งจะได้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป สำหรับการที่จะอนุญาตให้เรือโดยสารและเรือทุกชนิดเปิดใช้บริการได้เมื่อไหร่นั้น สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย จะแจ้งให้ทราบต่อไป ขณะนี้ได้ติดตามการเคลื่อนตัวของพายุปาบึกอย่างใกล้ชิด



สำหรับสภาพทั่วไปรอบเกาะสมุยพบว่ามีแสงแดดท้องฟ้าสดใส ส่วนคลื่นในทะเลและลมมีกำลังแรงขึ้นทำให้ขณะนี้บริเวณอ่าวบ้านบางรักษ์ได้มีเรือใบ เรือยอร์ช และเรือท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงเรือประมงได้เข้ามาจอดเพื่อหลบคลื่นลมที่กำลังมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทเรือนำเที่ยวทางทะเลได้มีแผนรองรับ บางส่วนได้นำเรือขึ้นจากทะเลเก็บขึ้นฝั่ง ซึ่งในวันพรุ่งนี้วันที่ 3 ม.ค. เรือนำเที่ยวจะหยุดให้บริการเรือเล็กงดออกจากฝั่ง ส่วนสนามบินสมุยได้มีแผนการรับสถานการณ์ผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกเช่นกัน รวมถึงเรือโดยสารขนาดใหญ่ เช่น เรือเฟอร์รี่ ได้เตรียมแผนรองรับไว้เช่นกัน พบว่าการเตรียมการรับมือกับพายุโซนร้อนปาบึกในครั้งนี้ ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยมีความพร้อมรับสถานการณ์มากที่สุด.