ข่าวกู้ภัยโกงตายช่วย2หนูน้อยจมทะเล ลงเล่นช่วงคลื่นแรง - kachon.com

กู้ภัยโกงตายช่วย2หนูน้อยจมทะเล ลงเล่นช่วงคลื่นแรง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก @Keerati Songlerd เผยแพร่คลิปนาทีชีวิตขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์ และหน่วยกู้ภัยไต้เต็กตึ้งเขตอำเภอสิชล นครศรีธรรมราช รวมทั้งชาวบ้าน ฝ่ากระแสคลื่นช่วยชีวิต 2 หนูน้อย ที่ถูกคลื่นทะเลสูงกว่า 3 เมตร ซัดออกจากฝั่ง บริเวณหาดหินงาม หมู่ 3 ต.สิชล วานนี้ (1 ม.ค.) พร้อมระบุข้อความว่า “เหตุการณ์ เด็กถูกคลื่นซัดออกจากฝั่ง 2 คน ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้ว ตอนนี้นำตัวส่ง รพ.แล้ว #ครั้งนึงได้ช่วยชีวิตคนหนึ่งคน”

โดยคลิปเผยนาทีกู้ภัยและชาวบ้านว่ายน้ำสู้กระแสคลื่นทะเลที่ซัดร่างเด็กชายและเด็กหญิง รวม 2 คน ท่ามกลางเสียงลุ้นระทึกของผู้ปกครอง กระทั่งสามารถคว้าร่างเด็กเอาไว้ได้ แม้จะโดนคลื่นซัดหนักจนกู้ภัยล้มหลายครั้ง แต่ก็ยังพาเด็กฝ่าออกมาได้ ก่อนที่ชาวบ้านจะรีบเข้าไปรับช่วงต่ออย่างทุลักทุเล

โดย นายวิชาญ สาระพางค์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ฯ เล่าว่า เด็กที่ประสบเหตุคือ ด.ญ.กชมน เพ็ชรา อายุ 8 ปี อีกคนคือ ด.ช.วิทวัส บูรณ์พงศ์ทอง อายุ 11 ปี ไม่ได้เป็นพี่น้อง ซึ่งทั้งคู่ถูกคลื่นซัดขณะที่กำลังเล่นน้ำทะเลหาดหินงาม โชคดีที่เจ้าหน้าที่ทุกนายนกับชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจเข้าช่วยเหลือทัน ช่วงนี้คลื่นทะเลมีลมแรง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังอย่าปล่อยให้เด็กลงไปเล่นห่างไกล และต้องอยู่ในสายตาผู้ปกครองด้วย.



ขอบคุณภาพและคลิปจาก :เฟซบุ๊ก @Keerati Songlerd