ข่าวช่วยกลับไทยได้แล้ว! 'สาวสอง'ถูกบังคับค้ากามเกาหลีใต้ - kachon.com

ช่วยกลับไทยได้แล้ว! 'สาวสอง'ถูกบังคับค้ากามเกาหลีใต้
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 1 ม.ค. ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศสนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ น.ส.พร (นามสมมติ) อายุ 46 ปี อดีตเจ้าของรายการหนึ่งที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่อง 13 มารดาของน้องเต้เน่ อายุ 20 ปี สาวประเภทสองที่ถูกหลอกไปแสดงโชว์คาบาเร่ที่เกาหลีใต้ พร้อมเจ้าหน้าที่ปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้เดินทางมารอรับน้องเต้เน่ที่ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และคนไทยในประเทศเกาหลีได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยด้วยสายการบินโคเรียนแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ KE 653

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น้องเต้เน่ สาวประเภทสองได้ถูกหลอกให้ไปแสดงโชว์คาบาเร่ที่เกาหลีใต้ แต่กลับถูกพาตัวไปกักขังไว้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งในเมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ และบังคับให้ขายบริการทางเพศแก่ชายชาวเกาหลีใต้ และอาศัยโอกาสช่วงที่เข้าห้องน้ำแอบส่งข้อความทางไลน์มาขอความช่วยเหลือจากแม่ที่อยู่ในประเทศไทย หลังผู้เป็นแม่ทราบเรื่องจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด และมีการประสานตำรวจ บก.ปคม.ให้เข้าช่วยเหลือออกมา



น.ส.พร กล่าวว่า มีคนไทยที่อยู่ที่เกาหลีใต้ได้ติดต่อน้องเต้เน่ จนรู้ตำแหน่งว่าถูกขังอยู่ในคอนโดฯ แห่งหนึ่งในเมืองปูซาน ก่อนจะพยายามติดต่อหน่วยงานราชการของประเทศเกาหลีใต้ให้ช่วยเหลืออีกทางแต่ก็ติดต่อไม่ได้ โชคดีมีเอ็นจีโอคนไทยในเกาหลีใต้ทราบเรื่องและได้ช่วยเหลืออีกทาง โดยติดต่อสื่อสารกันตลอดคืนจนเวลาผ่านเที่ยงคืนข้ามปีใหม่ด้วยความพยายามเอ็นจีโอไทยที่เกาหลีใต้ เจรจานัดแนะประสานว่าจ้างให้รถแท็กซี่ที่เกาหลีใต้ไปรอรับน้องเต้เน่ที่คอนโดฯ ที่ถูกขัง โดยนัดน้องเต้เน่ให้รอจังหวะที่คนอื่นๆ ที่อยู่ในห้องรวมทั้งคนที่เฝ้าหลับก่อนและค่อยหนีลงมาขึ้นรถแท็กซี่และพากลับมากรุงโซลมาพักที่บ้านซึ่งมีคนไทยอาศัยอยู่ให้ความช่วยดูแล  ซึ่งตอนหนีออกมาตัวเปล่าไม่ได้เก็บทรัพย์สินออกมาด้วยแต่อย่างใด  

"ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่ง และได้ช่วยเหลือออกเงินซื้อตั๋วเครื่องบินราคา 17,000 บาท ให้และส่งน้องเต้เน่เดินทางกลับประเทศไทย ตนรู้สึกดีใจมากที่ลูกปลอดภัยส่วนทางด้านคดีเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมาย" น.ส.พร กล่าว