ข่าวประชาชนแห่ทำบุญตักบาตร เสริมสิริมงคลวันขึ้นปีใหม่ - kachon.com

ประชาชนแห่ทำบุญตักบาตร เสริมสิริมงคลวันขึ้นปีใหม่
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่  1 ม.ค. ที่หน้าตลาดสดเทศบาลตำบลทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ทางเทศบาลตำบลทุ่งหว้า ได้มีการจัดให้การตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ มีประชาชนต่างออกมาตักบาตรจำนวนมาก



จ.สุราษฎร์ธานี  บริเวณลานจอดรถท่าเทียบเรือหน้าทอนหมู่ที่ 3 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่าที่ร้อยตรีกิตติภพ รอดดอน นายอำเภอเกาะสมุย นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจและองค์กรภาคเอกชนตลอดจนประชาชนในพื้นที่กว่าหนึ่ง 1,000คนร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์จาก 5 วัดในอำเภอเกาะสมุย จำนวน 40 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ปี 2562โดยมีพระมงคลทีปาจารย์เจ้าอาวาสวัดแจ้งให้ศีลให้พร แก่ชาวเกาะสมุย





จ.มุกดาหาร บรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำโขง  มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวตื่นแต่เช้ามารับแสงแรกแห่งปี 62 และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง





จ.พะเยา  ที่บริเวณข่วงวัฒนธรรม ริมกว๊านพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา ได้นำข้าราชการ ประชาชนชาวพะเยา และนักท่องเที่ยวร่วมพิธีทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันขึ้นปีใหม่ 2562 พร้อมอวยพรปีใหม่แก่พี่น้องชาวพะเยาขอให้มีความรัก ความสามัคคี เพื่อเป็นพลังพัฒนาเมืองพะเยาให้เจริญสวยงามยิ่งขึ้นไป