ข่าวสน.เพชรเกษม สั่งปรับกรณีชายตบหัวลุงในเซเว่น ที่กำลังเป็นกระแสดังในขณะนี้ - kachon.com

สน.เพชรเกษม สั่งปรับกรณีชายตบหัวลุงในเซเว่น ที่กำลังเป็นกระแสดังในขณะนี้
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

สน.เพชรเกษม สั่งปรับกรณีชายตบหัวลุงในเซเว่น ที่กำลังเป็นกระแสดังในขณะนี้

จากกรณีโซเชียลมีเดียมีการแชร์คลิปชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อจากนั้นก็เดินตรงเข้ามาตบหัวคนแก่ โดยมีผู้หญิงเป็นผู้ถ่ายคลิปไว้ ภายหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ไม่นาน ได้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก กดดันจนทางฝั่งวัยรุ่นคู่กรณีได้ออกมาขอขมาแล้วด้วยการคุกเข้ากราบขอขมาไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12ก.ค. ที่ สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วิทยา สุดสาคร รอง ผกก.หน.งานสอบสวน สน.เพชรเกษม รรท.ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม พ.ต.ต.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.เพชรเกษม พร้อมนาง สิรินุช อันตรเสน ผอ.บ้านพักคนชราบางแค และเจ้าหน้าที่ พม.ร่วมกันแถลงข่าวโดยมีนายปรีชา ปิตะสิงห์ อายุ 38 ปี ชายที่เป็นผู้ก่อเหตุตบศีรษะชายชรา และนาย สัญญา. เชื้อสายดิษฐ์ อายุ 57 ชายชราที่เป็นผู้ถูกตบศรีษะภายในคลิป ร่วมกันให้ข้อมูลแถลงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชน

นายปรีชา เผยว่า ตนมีอาชีพขับระจยย.สาธารณะที่ตลาดบางแค และพบเจอกับลุงสัญญา มากว่า 1 ปี ซึ่งตนก็พูดเล่นกับลุงเมื่อเจอหน้ากันทุกวัน บางครั้งก็ด่าทอตอบโต้กันไปมากับลุงรวมไปถึงตบหัวลุง ซึ่งไม่แรงอยู่บ่อยครั้งซึ่งตนกับลุงนั้นไม่เคยโกรธกันเลย ตนยังสงสารลุงบางครั้งให้เงินลุงซื้อข้าวซื้อน้ำกิน เล่นแรงๆแบบนี้กันจนชินตาคนแถวๆนั้น แต่วันเกิดเหตุมีผู้หญิงคนหนึ่งกำลังถ่ายคลิปลุงอยู่ในร้านสะดวกซื้อตนก็เดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อพอดี เห็นลุงยืนอยู่จึงเดินเข้าไปตบเหมือนทุกครั้ง แต่ไม่คิดว่าผู้หญิงคนที่ถ่ายคลิปจะนำไปลงโซลเชียล ส่วนตัวแล้วตนไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้หญิงคนที่ลงคลิปด้วย สำหรับเนื้อหาคลิปอาจจะดูว่าตบแรงแต่จริงๆ ไม่ได้แรงเลยแต่เสียงอาจจะดังจนน่าตกใจ

“หลังเกิดเรื่องคนในสังคมต่อว่าผมซึ่งผมก็ได้ไปกราบขอโทษลุงแล้ว และกราบขอโทษสังคมอีกครั้งที่ทำเรื่องไม่เหมาะสม ทุกวันนี้มีคนในสังคมนำรูปตนไปแชร์ต่อๆกัน ตามล่าผมตลอดตั้งแต่เกิดเรื่องตนเห็นว่าชีวิตตนและแฟนสาวจะไม่ปลอดภัยจนต้องหอบหิ้วข้าวของหนีไปอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัดซึ่ง ผมก็ได้รับการลงโทษจากสังคมแล้วในที่สังคมมองว่าเป็นการกระทำที่ผิดไป และขอให้สังคมให้อภัยกับผมและให้โอกาสผม”
นาย ปรีชา กล่าว

ด้านนายสัญญาซึ่งมีปัญหาเรื่องการพูดคุยและจับใจความค่อนข้างยาก ตอบคำถามกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆว่า “ตนเล่นแบบนี้กันประจำ และไม่เคยโกรธ นายปรีชาเลย”

ด้าน พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เผยว่า เบื้องต้นได้สอบถามเรื่องราวและตรวจสอบประวัติทราบว่า ลุง สัญญาเป็นคนไทย และมีญาติอยู่ย่านภาษีเจริญ โดยได้เดินทางมาทำงานที่ตลาดบางแคและพักอาศัยกับเพื่อน อยู่นานหลายสิบปี ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนพบว่า ลุงสัญญามีสติปัญญาปกติดี แต่มีปัญหาเรื่องการพูดคุยสื่อสารค่อนข้างยากต้องตั้งใจฟัง ทั้งนี้ได้นำลุงสัญญาไปตรวจร่างกายที่ รพ ไม่พบปัญหากระทบกระเทือนทางร่างกายแต่อย่างใด มีเพียงปัญหาสายตาที่เริ่มมองไม่เห็นเท่านั้น ส่วนนายปรีชา ถึงแม้ว่าจะเป็นการเล่นกันไม่ได้จงใจกระทำให้ได้รับบาดเจ็บแต่ด้วยความไม่เหมาะสม และมีความผิดลหุโทษ พ.ต.ต.ศุภชัย อ่วมประเสริฐ รอง ผกก.สน.เพชรเกษม จึงได้ทำการปรับในข้อหาทำร้ายร่างกาย จำนวน 500 บาท ส่วนลุงสัญญานั้นได้สอบถามพร้อมญาติและเพื่อน ลุงไม่โกรธนายปรีชา และไม่ได้มีความต้องการจะแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด ขอแค่เงินค่าทำขวัญจากนายปรีชา 500 บาท เท่านั้น ส่วนความช่วยเหลือด้านสังคมนั้นจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พม.เข้ามาช่วยเหลือในสิ่งที่ลุงจำเป็นและต้องการ

ด้านนาง สิรินุช เผยว่า สำหรับ พม.และบ้านบางแคนั้นในวันนี้ได้เข้ามาสอบถามเรื่องราวและทำบันทึกข้อมูลซึ่งขณะนี้ทำได้เพียงการช่วยเหลือ และนำข้อมูลไปประชุมเพื่อหารือก่อนเข้าช่วยเหลือในเรื่องที่จำเป็นทั้งเรื่องสุขภาพและการเป็นอยู่ ในส่วนที่คุณลุงสัญญาต้องการ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจากเพจ สน. เพชรเกษม

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ทีมงาน วิทย์ วัดอรุณ รายงาย