ข่าวพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ปล่อยแถวบูรณาการการจัดการจราจร(มีคลิป) - kachon.com

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ปล่อยแถวบูรณาการการจัดการจราจร(มีคลิป)
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ปล่อยแถวบูรณาการการจัดการจราจร(มีคลิป)

วันที่ 6 มิ.ย.2561 ที่หน้าห้างสรรพสินค้าฟอร์จูน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีปล่อยแถว ข้าราชการจาก กองบังคับการตำรวจจราจร ตำรวจโครงการพระราชดำริ ตำรวจ สน.ห้วยขวาง สน. ดินแดง สน.มักกะสัน และกำลังอาสาสมัคร กว่า 200 นาย เพื่อร่วมบูรณาการการจัดการจราจร รณงค์และสร้างความเข้าใจให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน เกิดความตื่นตัวในการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาด้านการจราจร ตามนโยบายในการ “ปฏิบัติการคืนพื้นผิวจราจร เพื่อประชาชนคนเดินเท้า” โดยมี พล.ต.ต.จิรพัมน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 และรองผู้บังคับการ ข้าราชการตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบเข้าร่วมพิธี โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า กาตแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกทม. และปริมณฑล ได้บูรณาการร่วมกัน ทั้งส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้า โรงเรียน ที่ตั้งอยู่ในจุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัด เน้นสร้างความรับรู้ให้ผู้ใช้รถตระหนักในการเคารพกฏจราจร พร้อมทั้งจะเข้มควบคุมและบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิด คาดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ได้

 

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น.(งานจราจร) กล่าวว่า ถนนรัชดาภิเษก ติดขัดต่อเนื่องด้วยปัญหากายภาพที่บริเวณถนนอโศกมนตรี ซึ่งเบื้องต้นที่ผ่านมามีการแก้ไขโดยการเปิด รีเวิร์สซิเบิล เลนในช่วงเวลาเร่งด่วนโดยช่วงเช้าจะเปิดให้รถเดินทางเข้าเมือง 3 ช่องทางและออก 1 ช่องทาง แล้วช่วงเย็นให้ขาออกใช้ได้ 3 ช่องทางและขาเข้า 1ช่องทาง พร้อมทั้งห้ามเลี้ยวขวาตลอดแนว โดยจุดดังกล่าวการจราจรได้คลี่คลาย มากยิ่งขึ้น แต่จากการตรวจสอบยังพบว่าในแนวถนนรัชดาภิเษก จุดที่ส่งผลกระทบทำให้การจราจรติดขัดคือบริเวณทางข้ามทางรถไฟมักกะสัน และถนนกำแพงเพชร 7 ดังนั้นในจุดดังกล่าว จะจัดกำลังตำรวจจราจรประจำจุด ตัดสลับรถ ขณะเดียวกัน ในแนวถนนรัชดา ตั้งแต่แยกพระราม 9 ถึงแยกเทียมร่วมมิตร จะเข้มจับปรับกับ แท็กซี่และรถยนต์ส่วนบุคคลจอดแช่ในช่วงเวลาเร่งด่วนแบบ ไม่มีข้อยกเว้นเพื่อให้การจราจรในถนนรัชดาเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่องในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งเช้าและเย็น

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว