ข่าวกทม.ลดค่าเช่า 50% ให้ผู้ค้า-ผู้เช่าตลาดชุมชน เยียวยาตลาดกทม.10 แห่ง - kachon.com

กทม.ลดค่าเช่า 50% ให้ผู้ค้า-ผู้เช่าตลาดชุมชน เยียวยาตลาดกทม.10 แห่ง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กทม.ลดค่าเช่า 50% ให้ผู้ค้า-ผู้เช่าตลาดชุมชน เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก 'โควิด' ในตลาดกทม.10 แห่ง ขยายสัญญาเช่าแผง 1 ปี ให้ผู้ค้าตลาดรวมจตุจักร

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบนโยบายให้สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานครกำหนดมาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ค้า และผู้เช่าในตลาดของสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับผลกระทบจากการการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด-19) ซึ่งคณะกรรมการบริหารสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร จัดประชุมในวาระเร่งด่วน

โดยมีนายธนูชัย หุ่นนิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานครเป็นประธานการประชุม ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้ช่วยเหลือและเยียวยาผู้ค้าและผู้เช่าในตลาดของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย มาตรการสำหรับตลาดนัดจตุจักร และตลาดนัดมีนบุรี มาตรการสำหรับตลาดธนบุรี และมาตรการสำหรับตลาดชุมชน 7 แห่ง ได้แก่ ตลาดประชานิเวศน์ 1, ตลาดบางกะปิ, ตลาดหนองจอก, ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก, ตลาดรัชดาภิเษก, ตลาดเทวราช และตลาดสิงหา โดยมีรายละเอียดดังนี้

มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ค้าและผู้เช่าตลาดนัดจตุจักรและตลาดนัดมีนบุรี 1.ขยายอายุสัญญาเช่าแผงค้าภายในตลาดนัดจตุจักรและตลาดนัดมีนบุรีต่อไปอีก 1 ปี 2.ยกเว้นการจัดเก็บค่าเช่าจากผู้เช่าแผงค้าที่ถูกสั่งปิดกิจการตามประกาศกรุงเทพมหานครเรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 15) และ(ฉบับที่ 16) จนกว่าจะยกเลิกประกาศปิด หากมีการเปิดสถานที่ก่อนวันที่ 31 ส.ค.64 ให้ชำระค่าเช่าในอัตรา 50% (ตามข้อ 3)

3.กรณีผู้เช่าที่ไม่ได้ถูกสั่งปิดกิจการตามประกาศฯ และสัญญาเช่าอื่นๆ ให้ปรับลดค่าเช่าจำนวน 50% เป็นระยะเวลา 8 เดือน ตั้งแต่ 1 ม.ค.-31 ส.ค. 64 4.ให้ผู้ค้าและผู้เช่าตามสัญญาเช่าอื่นๆ ที่มีหนี้ค้างชำระถึงวันที่ 31 ธ.ค.63 ให้เริ่มผ่อนชำระหนี้ค้างเป็นระยะเวลา 5 เดือนๆ ละ 20% ของหนี้ค้างทั้งหมด โดยเริ่มชำระตั้งแต่เดือนก.ย.64-ม.ค.65 และงดเว้นค่าปรับพร้อมดอกเบี้ย (ถ้ามี)

มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ค้าและผู้เช่าตลาดธนบุรี 1.ยกเว้นการจัดเก็บค่าเช่าและค่าบริการส่วนกลางจากผู้เช่าแผงค้าที่ถูกสั่งปิดกิจการ ตามประกาศกรุงเทพมหานครเรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 15) และฉบับที่ (16) จนกว่าจะยกเลิกคำสั่งปิด หากมีการเปิดสถานที่ก่อนวันที่ 31 ส.ค.64 ให้ชำระค่าเช่าในอัตรา 50% (ตามข้อ 2)

2.กรณีผู้เช่าที่ไม่ได้ถูกสั่งปิดตามประกาศฯ และสัญญาเช่าอื่นๆ ให้ปรับลดค่าเช่าจำนวน 50% เป็นระยะเวลา 8 เดือน ตั้งแต่ 1 ม.ค.-31 ส.ค.64 3.ให้ผู้ค้าและผู้เช่าตามสัญญาเช่าอื่นๆ ที่มีหนี้ค้างชำระตั้งแต่เดือนมี.ค.-31 ธ.ค.63 ให้เริ่มผ่อนชำระหนี้ค้างเป็นระยะเวลา 5 เดือนๆ ละ 20% ของหนี้ค้างทั้งหมด เริ่มชำระตั้งแต่เดือนก.ย.64-ม.ค.65 โดยงดเว้นค่าปรับพร้อมดอกเบี้ย (ถ้ามี)

มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ค้าและผู้เช่าตลาดชุมชน 1.กรณีสัญญาเช่าแผงค้าและสัญญาเช่าอื่นๆ ที่หมดอายุสัญญาภายในปี 2564 ให้ขยายการชำระเงินค่าต่ออายุสัญญา ต่อไปอีก 6 เดือน นับตั้งแต่วันสิ้นสุดสัญญา เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการต่ออายุสัญญาเช่า

2.ยกเว้นการจัดเก็บค่าเช่าหรือค่าบริการรายวัน และค่าบริการส่วนกลาง (ถ้ามี) จากผู้เช่าแผงค้าที่ถูกสั่งปิดกิจการ ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 15) และ(ฉบับที่ 16) จนกว่าจะยกเลิกคำสั่งปิด

หากเปิดสถานที่ก่อนวันที่ 31 ส.ค. 64 ให้ชำระค่าเช่าหรือค่าบริการรายวันในอัตรา 50% (ตามข้อ 3) 3. กรณีผู้เช่าที่ไม่ได้ถูกสั่งปิดตามประกาศฯ และสัญญาเช่าอื่นๆ ให้ปรับลดค่าเช่าจำนวน 50% เป็นระยะเวลา 8 เดือน ตั้งแต่ 1 ม.ค.-31 ส.ค.64

กรณีตลาดชุมชนที่จัดเก็บค่าบริการเป็นรายวันให้ปรับลดค่าบริการรายวัน จำนวน 50% ตั้งแต่วันประกาศจนถึงวันที่ 31 ส.ค. 64 4.ให้ผู้ค้าและผู้เช่าตามสัญญาเช่าอื่นๆ ที่มีหนี้ค้างชำระตั้งแต่เดือนมี.ค.-31 ธ.ค.63 ให้เริ่มผ่อนชำระหนี้ค้างเป็นระยะเวลา 5 เดือนๆ ละ 20% ของหนี้ค้างทั้งหมด โดยเริ่มชำระตั้งแต่เดือนก.ย.64-ม.ค.65 และงดเว้นค่าปรับพร้อมดอกเบี้ย (ถ้ามี)

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โรคโควิด-19) ในพื้นที่สาธารณะหลายแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดที่ประชาชนมักมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคเป็นประจำ สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานครเข้มงวดการปฏิบัติมาตรการการเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคตามประกาศของกรุงเทพมหานครอย่างเคร่งครัด

ประกอบด้วย ให้ผู้ค้าและผู้มาซื้อสินค้าต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเสมอ การจัดให้มีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจล การเว้นระยะห่างระหว่างแผง การควบคุมการเข้าสถานที่ไม่ให้แออัด การควบคุมทางเข้าออก

รวมทั้งจัดให้มีมาตรการคัดกรองอาการป่วยไข้ งดการให้บริการเครื่องเล่นสำหรับเด็ก และการทำความสะอาดพื้น พื้นผิวสัมผัสบ่อยๆ และการกำจัดขยะมูลฝอยทุกวัน ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัยในตลาดของกรุงเทพมหานคร และขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมกันลดการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทุกคนด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม
Scan the QR Code to explore the beauty of Wat Arun. The whole monastery.
掃描QR碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

เที่ยวชมความสวยสดงดงามของวัดอรุณราชวราราม แบบเสมือนจริงทั้งพระอาราม คลิ๊ก

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

tgo