ข่าวสุดอลังการ! งานเคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์ - kachon.com

สุดอลังการ! งานเคาท์ดาวน์ไอคอนสยาม-เซ็นทรัลเวิลด์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรางานบรรยกาศ งานเคาท์ดาวน์ บริเวณ ไอคอนสยามว่า  กิจกรรม "ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ Amazing Thailand Countdown 2019" ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น. เริ่มจากการแสดงโขนชุดยิ่งใหญ่อลังการ ในตอน "พระรามคืนนคร ครองเมือง" เป็นการชนะศึกของพระรามต่อทศกัณฐ์ เพื่อร่วมเชิดชู โขนไทย ศิลปะที่องค์การยูเนสโกประกาศ ยกย่องรับรองให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันจับต้องไม่ได้ นอกจากนี้ ในส่วนของมหกรรมบันเทิงคอนเสิร์ตจาก 21 ศิลปินดัง ทั้งของไทยและต่างประเทศ ที่เริ่มจัดงานตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป ประเดิมการแสดงจากทรู เอเอฟ และ เดอะวอยซ์ ต่อด้วยศิลปินชุดใหญ่จาก จีเอ็มเอ็มแกรมมี รวมทั้งการแสดงของ Cute Guys จากเอ็กแซ็กท์ และศิลปินป็อปชื่อดังจากไต้หวัน JANICE YAN พร้อมปิดท้ายกับความสนุกรับวันใหม่ไปกับแดนซ์ซิ่งควีนเมืองไทย คริสติน่า อากีล่าร์





สำหรับ "ไฮไลต์" ของงานจะอยู่การแสดงโชว์พลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์พลุโดยใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง" ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต อารยธรรมและตำนานของความเป็นสยามประเทศ ความยาม 5 นาที มีเรือเป็นจุดยิงพลุทั้งสิ้น 5 จุด โอบรอบโค้งน้ำ ระยะทางกว่า 1,400 เมตร ยาวที่สุดเท่าที่เคยมีการแสดงพลุบนแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วยพลุจำนวนทั้งสิ้น 5  องก์ ได้แก่  สัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองอันเป็นนิรันดร์  มณีแห่งสยาม บุปผชาติแห่งผืนน้ำ สันติภาพบนผืนโลก และรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย





ส่วนที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดงาน AIS Countdown 2019 @CentralWorld ภายใต้คอนเซ้ปต์ Ec;ipse of Timr การโคจรมาพบกันของช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปี กระหุ่มราชประสงค์ ด้วยแสงสีเสียงแบบ 360 องศา มีการแสดงพลุสุดอลังการ ถ่ายทอดสดผ่าน AIS และโชวผ่านจอด panOramix จอ Digital interactive ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมการแสดงจากศิลปินดังมากมาย นำโดย เจมส์ จิรายุ แต้วณฐพร เบลล่า ราณี ดีเจพุฒ พุฒิชัย เป็ก ผลิโชค เจ เจตริน และเจ้านาย จินเจษฎ์ วรรธนะสิ โจอี้ บอย โปเตโต้ BNK 48 ฯลฯ ทำให้มีประชาชา รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชขาติ พากันมารอเข้าจับจองที่นั่งกันตั้งแต่ช่วงบ่าย.