ข่าวรองผู้กำกับจราจร - สารวัตรจราจร สน.บุคโล ลุ้นระทึก คนขับรถมินิบัสเมายาบ้า ขับรถที่มีผู้โดยสารเต็มรถแหกการสกัดจับ - kachon.com

รองผู้กำกับจราจร - สารวัตรจราจร สน.บุคโล ลุ้นระทึก คนขับรถมินิบัสเมายาบ้า ขับรถที่มีผู้โดยสารเต็มรถแหกการสกัดจับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

รองผู้กำกับจราจร - สารวัตรจราจร สน.บุคโล ลุ้นระทึก คนขับรถมินิบัสเมายาบ้า ขับรถที่มีผู้โดยสารเต็มรถแหกการสกัดจับ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2561 ในเวลาดังกล่าว พันตำรวจโท ขยันเข็ญจาธิกุล รองผู้กำกับจราจร สน.บุคโล และ พันตำรวจโท ปรัชญา กระแสรถลาภ สารวัตรจราจร สน.บุคโล กำลังปฎบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวรป้อมตำรวจหน้าห้างบิ๊กซีดาวคะนอง ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวงบุคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ได้สังเกตุเห็นโชเฟอร์รถโดยสารมินิบัส สาย82 สีส้ม ทะเบียน14-9815 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 82-63 วิ่งระหว่าง พระประแดง-พาหุรัด โดยในรถมีผู้โดยสารเต็มคันรถประมาณ 40 คน ขับขี่มาด้วยความน่าหวาดเสียวไปมาอยู่ในช่องทางเดินรถที่ 2 จึงวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรช่วยกันสกัดกั้นเอาไว้เพื่อขอให้หยุดรถเพื่อขอตรวจ ปรากฏว่าโชเฟอร์รถคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดรถพยามยามเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงต้องระดมกำลังตามไล่ไปหยุดได้ทันบริเวณแยกมไหสวรรค์ ฝั่งมุ่งหน้าไปวงเวียนใหญ่ห่างจากจุดสกัดจับไป 500 เมตร

ขณะเจ้าหน้าที่ทำการเรียกให้โชเฟอร์ลงมาจากรถปรากฏว่าคนขับรถได้วิ่งข้ามถนนหลบหนีการจับกุมไปอีกฟากของถนน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันวิ่งตามอีกครั้งจนสามารถจับกุมตัวได้ ทราบชื่อต่อมาคือนาย วิชิต หรือ เค ดวงโมภา อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร สอบสวนเบื้องต้นยอมรับว่า เพิ่งเสพยาบ้ามาก่อนขับรถออกมาจากอู่ย่านพระแระแดงมาจำนวน1เม็ด จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.บุคโล ด้าน พันตำรวจโท ปรัชญา กล่าวว่าก่อนหน้านี้เห็นรถมินิบัสคันดังกล่าว ขับมาตามช่องทางเดินรถที่สองด้วยความเร็วและส่ายไปมา ไม่ขับชิดซ้ายในช่องเดินรถโดยสารตามที่กำหนด เมื่อพบการกระทำผิดก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สกัดจับแต่ปรากฏว่า นายวิชิต กลับเร่งเครื่องขับหลบหนีทำให้ต้องระดมกำลังสกัดกันกั้นเพราะห่วงผู้โดยสารบนรถทีมีจำนวนมาก ผลปรากฏตรวจสอบพบพฤติกรรมโชเฟอร์เสพยาตามคาดเบื้องต้นจะแจ้งข้อหาขับรถในขณะมีสารเสพติดในร่างกายแก่นายวิชิต เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม กอล์ฟ by กะฉ่อน รายงาน/ภาพข่าว