ข่าวเปิดคำรับสารภาพ พ่อโหด เตรียมแผน ลวงฆ่าลูกสาว 10 ขวบ 3 วัน - kachon.com

เปิดคำรับสารภาพ พ่อโหด เตรียมแผน ลวงฆ่าลูกสาว 10 ขวบ 3 วัน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 เม.ย.2567 ที่สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรสิทธิ์ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และ พ.ต.ท.พรวน คร้ามสมร รอง ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ หัวหน้าพนักงานสอบสวน รับผิดชอบคดี เข้าดำเนินการสืบสวนสอบสวน นายสิทธานันท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่น

จากกรณีเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุพบศพ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องพักของรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ ผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายสิทธานันท์ พ่อของผู้ตาย

เปิดคำรับสารภาพ พ่อโหด ลวงฆ่าลูกสาว วัย 10 ขวบ เลือดเย็น เตรียมการ 3 วัน พาไปหาความสุขครั้งสุดท้าย ก่อนพาเข้ารีสอร์ต ลงมือเหี้ยม

จากการสอบสวนทราบว่า วันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสิทธานันท์มาเปิดห้องพักที่เกิดเหตุ พร้อมกับ ด.ญ.เอ ลูกสาว ต่อมาวันที่ 9 เม.ย. เวลาประมาณ 10.00 น. นายสิทธานันท์ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกนด์ฟีลาโน่ ทะเบียน 1กจ2856 อุตรดิตถ์ ออกจากรีสอร์ตไปคนเดียว

จนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. หมดเวลาเข้าพัก แม่บ้านของโรงแรมจึงได้ไปเรียกเพื่อให้เช็กเอาต์ แต่ห้องล็อกไม่มีคนตอบรับ จึงได้แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและพบศพด.ญ.เอนอนเสียชีวิตบนเตียงนอน โดยมีผ้าห่มคลุมร่างไว้ จากการตรวจสอบที่ข้อมือด้านซ้ายมีร่องรอยถูกของมีคมเฉือด เลือดไหลนอง และพบมีดปลายแหลมทำครัวตกอยู่ คาดเสียชีวิตมาแล้ว 6-10 ชั่วโมง

จากนั้น ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเรียกบุคคลที่ใกล้ชิดเข้าให้รายละเอียด พร้อมทั้งจัดกำลังปูพรหมตามจับกุมนายสิทธานันท์ กระทั่งเวลา 18.30 น.ของวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบนายสิทธานันท์ขับรถจักรยายนต์บนเส้นทางท่าปลา-เขื่อนดิน อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ห่างจาก อ.เมืองอุตรดิตถ์ ประมาณ 40 กิโลเมตร จึงได้จัดกำลังเข้าจับกุม ซึ่งนายสิทธานันท์อยู่ในสภาพอิดโรย ยินยอมให้ควบคุมตัว

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า หลังควบคุมตัว นายสิทธานันท์ มาจาก สภ.ท่าปลา ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา นำตัวขังเดี่ยวไว้ที่ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ สั่งการให้ตำรวจสายตรวจจัดเวรยาม โดยเน้นว่าห้ามนอนหลับโดยเด็ดขาด เพื่อเฝ้าระวังมิให้ผู้ต้องหาฆ่าตัวตายในห้องขังหนีความผิด

ก่อนจะนำตัวสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.อุตรดิตถ์ นำหลักฐานต่าง ๆ ที่รวบรวมที่เกิดเหตุ ให้ผู้ต้องหาได้ใช้ประกอบคำรับสารภาพ แทนการนำตัวทำแผน ณ จุดก่อเหตุ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประกอบกับผู้ต้องหาไม่ประสงค์จะทำแผน พร้อมรับสารภาพเป็นผู้ลงมือฆ่าลูกสาวของตัวเองจริง

พล.ต.ต.สุทธิพงศ์ กล่าวว่า มูลเหตุของการก่อเหตุฆ่าลูกสาวตัวเองของผู้ต้องหาครั้งนี้ เกิดจากปัญหาหนี้สิน ประกอบกับต้องการเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว อีกทั้งยังถูกกดดันจากหลาย ฝ่าย ด้วยความเครียดหนัก จึงวางแผนฆ่าลูกสาวตัวเองพร้อมจะฆ่าตัวเองตามไปด้วย แต่เกิดความกลัวจึงไม่ฆ่าตัวเอง และหลบหนี

ได้ทิ้งโทรศัพท์มือถือไว้ข้างถนน แล้วขับรถจักรยานยนต์ไปวนเวียนพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ไม่ได้หนีออกนอกต่างจังหวัด ซึ่งเจ้าตัวก็ยังไม่รู้ว่า จะมีเป้าหมายไปที่ไหน จนนำไปสู่การจับตัวได้ในที่สุดนอกจากนี้ ไม่อนุญาตให้ผู้ต้องหาไปร่วมงานฌาปนกิจศพของลูกสาว ซึ่งจะมีขึ้นช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ ส่วนการส่งฟ้องจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เพราะต้องทำการสอบสวนให้ละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่น ส่วนจะมีข้อหาอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ต้องรอการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่พบเอกสารหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า นายสิทธานันท์ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีเพียงได้รับการบอกกล่าวจากพ่อและแม่ของผู้ต้องหาเท่านั้นว่า ซึ่งปกติแล้วผู้ที่ป่วยด้วยโรคซึมเศร้าจะไม่ทำร้ายคนอื่น จะทำร้ายตัวเองเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่สอบสวนทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากมีผลต่อรูปคดีอย่างมากเช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงจังหวะที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสิทธานันท์ออกจากห้องขัง สภ.เมืองอุตรดิตถ์ มายังห้องประชุม เพื่อดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนที่ ตำรวจนำหมวกกันน็อกสวมปกปิดใบหน้า พบว่าสีหน้าของนายสิทธานันท์นิ่งเฉย เมื่อตำรวจเรียกชื่อ ได้แต่พยักหน้า

แม้สื่อมวลชนจะพยายามสอบถามถึงแรงจูงใจ ตอบเพียงสั้นว่า “เสียใจ อยากจบปัญหาชีวิตเครียดเรื่องหนี้สิน จะลงมือฆ่าลูกแล้วฆ่าตัวเองตายตาม แต่เมื่อด้วยใช้แขนรัดคอ แล้วนำมีดที่เตรียมมากรีดข้อมือลูกสาว พอจะฆ่าตัวเองใจไม่กล้า เกิดความกลัว จึงหลบหนี ขับรถจักรยานยนต์ไปเรื่อย ๆ ไม่มีจุดหมาย เจอจุดตรวจเจ้าหน้าที่ก็วกรถกลับ วนเวียนตามถนนเขต อ.เมือง และ อ.ท่าปลา จนถูกจับได้ในที่สุด”

นายสิทธานันท์ กล่าวยอมรับว่า คิดและเตรียมการไว้ 2-3 วัน จัดหามีด จากนั้นพาลูกสาวซ้อนรถจักรยานยนต์ออกมาหาความสุขครั้งสุดท้าย ด้วยการทานของอร่อย ดูหนัง และเข้าพักรีสอร์ต อยากไปขอโทษลูกสาวที่งานศพ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)