ข่าวจับสาวไซด์ไลน์ รับเปิดบัญชีม้าให้แก๊งฝั่งเพื่อนบ้าน มีหมายจับอื้อ จนถูกขึ้นแบล็คลิสต์ - kachon.com

จับสาวไซด์ไลน์ รับเปิดบัญชีม้าให้แก๊งฝั่งเพื่อนบ้าน มีหมายจับอื้อ จนถูกขึ้นแบล็คลิสต์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.ท.วันเผด็จ จันยะรมณ์ รอง ผกก.2 บก.ปอศ. พ.ต.ท.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ.

นำกำลังจับกุม น.ส.วิไลพร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ. 85/2566 ลงวันที่ 26 ก.พ.2566 ข้อหา“ฉ้อโกงทรัพย์และนำเข้าสู่ระบคอมพิวเตอร์ซึ่งอันเป็นเท็จ” ได้ที่ลานจอดรถอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ใน ซ.พหลโยธิน 52 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.

ทั้งนี้ทราบว่า น.ส.วิไลพร ผู้ต้องหาเป็นบุคคลเฝ้าระวังในบัญชีแบล็คลิสต์ เว็บ www.blacklistseller.com มีพฤติการณ์รับจ้างเปิดบัญชีม้าให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน รับเงินค่าจ้างแค่ 500 บาทต่อ 1 บัญชี

ก่อนถูกนำไปใช้หลอกลวงผู้เสียหายรูปแบบต่างๆ ทั้งขายสินค้า หรือหลอกร่วมลงทุน ผู้เสียหายต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชี และกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุในหลายท้องที่แตกต่างกันไป พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลออกหมายจับไว้ถึง 3 หมาย ก่อนที่จะตามจับกุมไว้ได้ในที่สุด

สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เปิดบัญชีม้าเพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 500 บาท ต่อ 1 บัญชี ซึ่งคนที่ชักชวนก็เป็นเพื่อนร่วมอาชีพสาวไซด์ไลน์ ที่พักอาศัยอยู่ด้วยกันเมื่อเปิดบัญชีแล้วก็นำส่งต่อให้กับขบวนการฝั่งปอยเปต ซึ่งเคยมาชักชวนให้ตนไปทำงานที่นั้นอีกด้วย แต่ยังไม่ทันได้ไป ก็มาถูกจับดังกล่าว จึงนำตัวส่งสภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป