ข่าวรวบ 'เอกร่มเกล้า' ซุกปืนเถื่อน-ยาไอซ์ ยึดของกลางเพียบ อ้างซื้อไว้ป้องกันตัว - kachon.com

รวบ 'เอกร่มเกล้า' ซุกปืนเถื่อน-ยาไอซ์ ยึดของกลางเพียบ อ้างซื้อไว้ป้องกันตัว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 67 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ร่วมกันจับกุมตัวนายเอกจิต อายุ 38 ปี ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิงและสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490

พร้อมของกลาง เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ กระสุนปืนลูกซอง ยาเสพติด อาวุธมีด และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 10 รายการ ประกอบด้วย อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดลูกซองเบอร์12 จำนวน 1 กระบอก กระสุนลูกซองเบอร์12 จำนวน 25 นัด

ปืนอัดลมชนิดลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก กระสุนลูกเหล็ก จำนวน 1 กล่อง ตัวป้อนลูกกระสุน จำนวน 1 อัน ลูกกระสุนสำหรับใส่ลูกเหล็ก จำนวน 6 นัด อาวุธมีด จำนวน 3 เล่ม ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุง 16.63 กรัม น้ำหนักยาไอซ์ 13.56 กรัม อุปกรณ์เสพยา จำนวน 34 ชิ้นอุปกรณ์เสพยาที่ชำรุด จำนวน 1 ถุง

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มอาชญากรรมต่างๆ ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน โดยเฉพาะยาเสพติด อาวุธปืนผิดกฎหมายเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมขึ้นในสังคมไม่เว้นแต่ละวัน

มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นสาเหตุที่เด็กและเยาวชนสั่งซื้อทางโลกโซเชียลเป็นอันตรายต่อประชาชนและสังคม

โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช น.รับแจ้งจากสายลับว่า นายเอกจิต เป็นบุคคลที่มีอาวุธปืนผิดกฎหมายอยู่ในครอบครอง และยังมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขอหมายค้นต่อศาลอาญามีนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นจับกุมให้ได้โดยเร็ว

ชุดสืบสวนสืบนครบาลได้นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ที่ ค183/2567 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2567 ค้นบ้านเลขที่ 45/4 ซ.เคหะร่ทเกล้า 64 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.ซึ่งข้อมูลจากการสืบสวนทราบว่าเป็นที่พักปัจจุบันและเป็นสถานที่ซุกซ่อนอาวุธปืนเถื่อนและยาเสพติดของนายเอกจิต ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนและยาเสพติดตาม

จากการซักถามนายเอกจิต หรือเอก ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดตนซื้อมาจาก นายอ๋อม ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยในการสั่งแต่ละครั้งจะสั่งประมาณ 10 กรัม ไว้เพื่อเสพ หลังจากสั่งนายอ๋อม จะนำยามาวางไว้ที่เสาไฟฟ้า หรือถังขยะ ให้ที่พักตน ส่วนอาวุธปืนตนซื้อผ่านทางไลน์ ในราคากระบอกละ 8,700 บาท

พร้อมกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 กล่อง ส่วนอาวุธปืนอัดลมชนิดลูกโม่ง ตนสั่งซื้อผ่านทาง แอปพลิเคชั่นซื้อขายออนไลน์ เป็นเงินจำนวน 3,600 บาท ยังรับว่าอาวุธปืน ยาไอซ์ อาวุธมีด และอื่นๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบ ตนมีไว้เพื่อป้องกันตัวและไว้เพื่อเสพ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่ง พงส.สน.ร่มเกล้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)