ข่าวลุกฮืออีกรอบ แรงงานเมียนมา เครนถล่มระยอง ทุบรถนักข่าว ไม่พอใจเงินเยียวยา - kachon.com

ลุกฮืออีกรอบ แรงงานเมียนมา เครนถล่มระยอง ทุบรถนักข่าว ไม่พอใจเงินเยียวยา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเครนถล่มทับแรงงานชาวเมียนมา เสียชีวิต 7 ราย จนนำไปสู่การรวมตัวเรียกร้องเงินเยียวยา เจรจากว่า 6 ชั่วโมง จึงยอมรับข้อเสนอ เยียวยา 1.6 ล้านบาท รวมประกันสังคม จ่ายทันที 5 แสน ที่เหลือจ่ายครบภายใน 3 เดือน ก่อนที่ทั้งหมดจะแยกย้ายไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าวันที่ 30 มี.ค. 67 บริเวณไซต์ก่อสร้างโรงหลอมเหล็กใน พื้นที่ ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่เกิดเหตุเครนถล่มทับร่างแรงงานเมียนมา

โดยในวันนี้ปรากฏว่าแรงงานเมียนมา กว่า 200 คน ได้มายืนรวมตัวกันหน้าโรงงาน มีการส่งเสียงด้วยความโมโห

หนึ่งในแรงงานได้ เปิดเผยว่า จะรวมตัวอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องสิทธิประกันสังคม เนื่องจากที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุในการทำงาน และเจ็บป่วยต้องออกค่ารักษาเองทุกครั้ง จึงไม่พอใจขอทวงสิทธิ์จากนายจ้าง

การรวมตัวของแรงงานเมียนมาเริ่มส่อเค้ารุนแรง มีการขว้างสิ่งของใส่รถนักข่าว ที่จอดอยู่หน้าโรงงานได้รับความเสียหาย กระจกแตกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นักข่าวต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด

ต่อมา มีนายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง พร้อมหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกันสังคมจังหวัดระยอง จัดหางานจังหวัดระยอง สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงาน ได้เข้าไปเจรจา ภายในบริษัทฯ

เจ้าหน้าที่ประกันสังคมจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่มีการลุกฮือของแรงงานอีกรอบ เกิดจากความไม่เข้าใจสิทธิ์ของตัวเองที่จะได้รับในด้านประกันสังคม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประกันสังคมก็ได้มีการชี้แจงให้ได้รับทราบแล้ว ซึ่งทางกลุ่มแรงงานก็เข้าใจแล้ว และเริ่มมีท่าทีอ่อนลงแล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)