ข่าว'สาวแดนจิงโจ้'สุดโชคร้าย ถูกลิง'วัดถ้ำเสีอ'ขย้ำแขนเจ็บ - kachon.com

'สาวแดนจิงโจ้'สุดโชคร้าย ถูกลิง'วัดถ้ำเสีอ'ขย้ำแขนเจ็บ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ตำรวจสายตรวจกระบี่น้อย พร้อม เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.กระบี่ หลังเหตุเกิดลิงภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ที่ 11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังทำร้ายนักท่องเที่ยวบาดเจ็บทราบชื่อ น.ส.ซารีน่า เชฟเฟอร์ อายุ 30 ปี สัญชาติออสเตรเลีย มีบาดแผลถูกลิงกัดเข้าที่บริเวณต้นแขนด้านซ้ายเป็นรอยเขี้ยวขนาดใหญ่ 3 แผล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลบาดแผลแล้วนำส่ง รพ.กระบี่



จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า นางสาวซารีน่า เดินทางมาเที่ยวที่วัดถ้ำเสือกับเพื่อนสาวอีกคนหนึ่ง จากนั้นได้เดินขึ้นบันได ทำให้ฝูงลิงกระโดดรุมเกาะหลังและพยายามรื้อคนทรัพย์สินในกระเป๋าสะพาย ทำให้เธอต้องใช้มือปัดป้อง จังหวะนั้นมีลิงตัวหนึ่งเข้ามากัดที่บริเวณแขนจนได้รับบาดเจ็บ ต้องร้องขอความช่วยเหลือ และรีบลงมาด้านล่างทันที เจ้าหน้าที่จึงนำตัวรพ.เพื่อเร่งรักษาอาการ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ลิงที่วัดถ้ำเสือเคยทำร้ายนักท่องเที่ยวมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากมีจำนวนหลายตัว ทำให้อาหารไม่เพียงพอ และมักเข้าแย่งอาหารจากนักท่องเที่ยว เมื่อเห็นใครสะพานกระเป๋ามาในพื้นที่



ขณะที่แหล่งข่าวจากกรมอุทยานแห่งชาติระบุว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาจับลิงไปทำหมันปล่อยตามเกาะหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่หมด กระทั่งมาก่อเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยวอีกจนได้.